ห้วยกุ๊บกั๊บ เป็นสถานที่สุดเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสงบ และความเป็นส่วนตัว เราจะพาคุณสำรวจความงดงามของห้วยกุ๊บกั๊บ ที่ท่ามกลางธรรมชาติสวยงามของประเทศไทย ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรับลมหนาว ฟังเสียงฝน และดูหมอก ที่ริมระเบียงของห้วยกุ๊บกั๊บ

1. ห้วยกุ๊บกั๊บ: สถานที่ที่ธรรมชาติร่มรื่นห้วยกุ๊บกั๊บ นอนดูหมอก รับลมหนาว ฟังเสียงฝน ที่ริมระเบียง | ล่าทะเลหมอก  วันที่ 3 - YouTube

ห้วยกุ๊บกั๊บ เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติร่มรื่น ซึ่งตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย มีป่า น้ำตก และทะเลหมอกที่สวยงามอยู่รอบๆ ห้วย ทำให้มีบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลาย

2. การนอนดูหมอก

ห้วยกุ๊บกั๊บ เป็นสถานที่ที่คุณสามารถนอนดูหมอกได้อย่างเต็มที่ ในช่วงเวลาเช้า หมอกจะปกคลุมทั้งห้วยและป่า ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับวิวที่สวยงามอย่างไม่มีวันลืม

3. การรับลมหนาว

ห้วยกุ๊บกั๊บ ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูง ทำให้มีลมหนาวพัดเย็นๆ มาล้อมรอบ คุณสามารถนั่งรับลมหนาวบนระเบียงหรือในสวนส่วนตัวของคุณ และเพลิดเพลินกับอากาศหนาวสดชื่น

4. การฟังเสียงฝน

เสียงฝนตกลงบนช่วงหลังของห้วยกุ๊บกั๊บเป็นเสียงที่เงียบสงบและผ่อนคลาย เมื่อคุณนั่งอยู่ที่นี่ คุณจะได้ยินเสียงนี้และรู้สึกกลับบ้านกลับโลกอย่างแท้จริง

5. ความสงบและเป็นส่วนตัว

ห้วยกุ๊บกั๊บ เป็นสถานที่ที่คุณสามารถพักผ่อนและเป็นส่วนตัวได้อย่างสมบูรณ์ ไม่มีเสียงรบกวนจากคนอื่น ๆ และคุณจะได้สัมผัสความสงบแบบที่หายากในวันหยุดของคุณ

6. สรุป

ห้วยกุ๊บกั๊บ เป็นสถานที่ที่คุณควรพิจารณาหากคุณต้องการหนีจากความวุ่นวายของชีวิตประจำวัน ที่นี่คุณจะได้รับการพักผ่อนที่แท้จริงในบรรยากาศที่ธรรมชาติร่มรื่น

คำถามที่พบบ่อย

1. ห้วยกุ๊บกั๊บ ตั้งอยู่ที่ไหน?
    • ห้วยกุ๊บกั๊บ ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย ใกล้กับประเทศลาว
  2. สถานที่ท่องเที่ยวในห้วยกุ๊บกั๊บมีอะไรบ้าง?
    • สถานที่ท่องเที่ยวในห้วยกุ๊บกั๊บรวมถึงป่า น้ำตก และทะเลหมอก
  3. เมื่อไหร่ที่เหมาะสมที่จะไปห้วยกุ๊บกั๊บ?
    • เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมตลอดทั้งปี แต่ช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่หมอกมากที่สุด
  4. มีสถานที่พักอาศัยในห้วยกุ๊บกั๊บหรือไม่?
    • ใช่ มีโรงแรมและรีสอร์ทให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน
  5. มีกิจกรรมใดที่คุณแนะนำให้ทำที่ห้วยกุ๊บกั๊บ?
    • คุณควรลองการเดินป่า นั่งรับลมหนาว และนอนดูหมอกในตอนเช้า

หากคุณต้องการพบกับความสงบและความงดงามของธรรมชาติ ห้วยกุ๊บกั๊บคือสถานที่ที่คุณควรพิจารณา. รองรับการผ่อนคลายและการพักผ่อนที่แท้จริงในบรรยากาศที่สวยงามและเงียบสงบ.

ห้วยกุ๊บกั๊บ นอนดูหมอก รับลมหนาว ฟังเสียงฝน ที่ริมระเบียง | ล่าทะเลหมอก วันที่ 3 [VIDEO]

“””ห้วยกุ๊บกั๊บ””

See also  10 ที่พักหัวหินอัพเดทใหม่ ชอบแบบไหน เก็บกระเป๋าไปพักกัน

หมู่บ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอ แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งสเน่ห์ของที่นี้คือการ นอนโฮมเสตย์ ดูทะเลหมอก
แต่พอเรามาช่วงปลายฝนแบบนี้ ก็จะให้บรรยากาศอีกรูปแบบหนึ่ง

เสียงฝนที่พร่ำๆที่ดังตลอดการมาพักที่นี้
ไอหนาวที่พัดเข้ามาเป็นระยะๆจนต้องหาเสื้อหนาๆมาคลุม

และแน่นอน การอยู่แบบโฮมสเตย์ คือเราจะได้เรียนรู้วิถีชาวบ้าน
ทั้ง อาหาร การกิน การพูดคุย สัมผัสบรรยากาศ

ซึ่งมันก็เป็นอีกความน่าหลงไหลหนึ่งที่เราชอบ

ก็หวังว่าคลิปนี้ จะพาทุกคนอบอุ่นหัวใจ และรับไอหนาวไปพร้อมกัน

กับ

การเดินทางวันที่ 3 ณ ห้วยกุ๊บกั๊บ

——————————-

สำหรับใครที่สนใจเลนส์Hoya นะคะ เราจะทิ้งรายละเอียด Promotion ไว้ด้านล่างนี้เลย 🙂
Promocode: HOYAxPigkaploy

Add Line OA ของ Hoya และรับส่วนลดพิเศษสำหรับคนที่ดูคลิป ของ Pigkaploy โดยเฉพาะ
Link : https://bit.ly/3AyxJFY ใส่ Promo code: HOYAxPigkaploy

รับส่วนลดไปเลย รับส่วนลด 500 บาท เมื่อเลือกซื้อเลนส์ HOYA มูลค่า 3,500 บาทขึ้นไป
รับส่วนลด 1,000 บาท เมื่อเลือกซื้อเลนส์ HOYA มูลค่า 5,000 บาทขึ้นไป

รับส่วนลด 2,500 บาท เมื่อเลือกซื้อเลนส์ HOYA มูลค่า 10,000 บาทขึ้นไป”

เนื้อหาของวิดีโอ ห้วยกุ๊บกั๊บ นอนดูหมอก รับลมหนาว ฟังเสียงฝน ที่ริมระเบียง | ล่าทะเลหมอก วันที่ 3

ห้วยกุ่มกลับเป็นสถานที่ที่คล้ายๆได้เห็นชื่อก็ต้องบอกว่าชื่อน่ารัก คือสถานที่นี้จะบอกว่าดังมันก็ไม่เชิงแต่จะบอกว่าไม่มีใครรู้จักเลย มันก็ไม่ใช่สถานที่แห่งนี้มันมีเสน่ห์มาก เพราะว่าบนดอยอ่ะจะมีโฮมสเตย์มากมายให้เราไปพักผ่อนหรือถ้าใครไหวปกติ แล้วก็จะมีไปพิชิตยอดดอยผาสามเหลี่ยมเราก็เลยคิดว่าในฤดูฝนแบบนี้คงไม่มีสถาน ที่ไหนเหมาะเท่ากับการไปแวะเวียนที่ห้วยกุ่มเก่าเราก็เลยจะลองไปตาม ทะเลเหมาะกันที่ห้วยกุ่มกลับกับวันที่ 3 ของการเดินทาง อรุณสวัสดิ์ยามเช้า อาการเป็นไงบอกหมอซิ ไม่น่าถามขณะนี้เรากำลังจะ นำท่านลงดอย ดูกันครับ ก็วันนี้จะมีใครเล่นไหม ไม่ไหวบอกตอนนี้เรา รอพลอยไปก่อนแล้วเราค่อยไปของจริง ระวังกางเกงขาด แล้วขณะนี้ก็ได้ทำการ ก็เดี๋ยวเราจะทำกัน เดี๋ยวซักผ้าอาบน้ำทำตัวให้แห้ง แล้วเดี๋ยวเราจะไปนั่งชิวกันที่ ถึงแล้วนะ ดูสภาพแต่ตอนนี้เราลงดอยมานะคะ หนาวมากแบบตอนนี้เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้อาบน้ำเลยอ่ะก็เดี๋ยวเราจะมาพูดแผน วันนี้ก่อนละกันก็คือ เดี๋ยววันนี้เราจะไปนอนชิวๆกันที่ กูกลับนะเป็นโฮมสเตย์ที่เราจองไว้ แต่ว่าเราจะ ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าอะไรให้เรียบร้อยทำตัวให้แห้งกันก่อนแล้วอย่างนึงก็คือเราอ่ะสั่งแว่นตาเอาไว้ด้วยให้เขาเอาของที่เชียงใหม่ เพราะว่าอยากจะมาลองเทสดูว่าถ้าเราแบบมาออกกิจกรรม Outdoor หรือว่ามาเดินจงเดินป่าแว่นตา Work หรือเปล่าเอาอย่างนี้มันก็เดี๋ยวไปกลับไปเอาของกันแล้วก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันค่ะปะ อัดคลิปห้วยกุ๊บกั๊บที่จังหวัดเชียงใหม่การที่จะขึ้น ไปยอดดอยเพื่อกูกลับเนี่ยเราต้องจอดรถไว้ข้างล่างแล้วเดี๋ยวเขาก็จะมีรถโฟวิลขับมารับ แต่ว่าก่อนที่เราจะออกเดินทางกันต่อเราขอแวะไปเอาแว่นซะหน่อย คือสภาพเราหลังจากลงโดยมาเมื่อเช้า คือแ***ไม่ไหวโคตรกินพลังงานเลย กล่องอันนี้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครอมรรัตนโกสินทร์มหินทราอยุธยามาหา พบนพรัตน์ราชธานีบุรีรมย์อุดมราชนิเวศน์มหาสถานอมรพิมาน รถกรรมสิทธิ์เลยนะกว่าจะมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ทำไมเชียงใหม่ชื่อ มีอันนี้เราไปตัดแว่นมานะคะอันนี้ก็คือแว่นอันใหม่ของเรา ที่เราเพิ่งไปตัดไม้นี้ก็ใช้เล่นของ hoya นะพี่เขาแนะนำมาก็คือตัวนี้ถ้าแบบเป็นภาษากิจกรรม คืนนี้เวลาโดนแสง UV เลนส์มันจะเปลี่ยนสีได้ไปเดินป่าเดิน จะได้ไม่ต้องยุ่งยากก็ตัวเดียวก็จบเลย ก็คือพอไม่มีแดดก็เป็นแว่นสายตาพอมีแดดก็เป็นแว่นกันแดดได้ลองใช้กันดูในคลิปนี้แล้วกันว่าเวิร์ค แต่คร่าวๆก็คือแว่นก็สวยดีนะคะโอเคป่ะ เดี๋ยวเราจะนั่งจากตรงนี้ไปอีกประมาณกี่นาทีนะอีกครึ่งชั่วโมงแล้วก็จะไปถึงแม่แตงแล้วก็ไปขึ้น Dtac 10 นาที ป๋าตอนนี้เราก็อยู่กันที่ตีนดอยเราจะต้องนั่งโฟวิลขึ้น ค** Google หลังจากนั้นนะคะแล้วก็ทำการแยกของ ของที่ใช้ ก็จะใส่กระเป๋าขึ้นไป เพราะว่าเราไม่ได้นอนหลายคืนแล้วนะเอาขึ้นไปนอนแค่คืนเดียวก็เลยขัดของที่จำเป็นขึ้นไป ส่วนรองเท้าผ้าใบเดินป่าเนี่ยแล้วก็เตรียมไปที่จะเอาไปขึ้นผาสามเหลี่ยมตอนเช้า และนี่ก็คือสภาพรองเท้า อยากได้บอกเลยว่าทานอะไรมา จากนั้นเราก็เอา กระเป๋าขึ้นรถโฟวิลที่ทางโฮมสเตย์มารับซึ่งโฮมสเตย์ที่เราจองมานะคะชื่อว่า ฝ้ายโฮมสเตย์ถ้าใครที่รู้จักเพื่อนกูกลับอยู่แล้วก็น่าจะรู้จักกันดี เพราะว่าเป็นโฮมสเตย์ชื่อดังเหมือนกันครับ รั้งผมต้องขาสั้นๆ การเดินทางเราต้องนั่งรถโฟวิลขึ้นไปโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 20 นาทีครึ่งชั่วโมงเพราะว่าทางเนี่ยมันเหมือนจะดีแต่มันก็ค่อน ช่างแย่เพราะว่าไหนจะหน้าฝนถนนลื่นทางคดเคี้ยว มันก็เลยค่อนข้างที่จะใช้เวลานานอ่ะนะ สัตว์เลี่ยมทอง ถึงแล้วครับเย้ถึงแล้วขวามือข้างหน้าคือร้าน ของหนูครับ ขอบคุณค่ะ กล่อง กระเป๋าสีเหลืองนะ สีเหลือง Yellow Yellow ดูสิ ดีนะ silver อันไหนคือเต้นแล้วนะ มีแม่ ห้องนอนของเราคืนนี้นะคะถึงแม้ว่าฝ้ายโฮมสเตย์เขาจะมีห้องพักมาให้เรา แต่ว่า ความอยากได้ฟิวนะเราก็เลยขอพี่เขาว่า นอนเป็นๆละกัน เส้นทางโฮมสเตย์ เขาก็เตรียมเอาไว้ให้ส่วนการนอนคืนนี้ของเรามีน้องๆอีกแก๊งใหญ่ที่มา พร้อมเราพอดี ตอนแรกจะออกเสียงตัวเองมาแต่ว่า ถ้าใครดูตอนแรกก็จะรู้ เป็นได้ทำการเปลี่ยนเป็นเรียบร้อยแล้ว เสื้อพายุ เธอได้เจอกันไปแล้ว จริงๆเรา ชอบที่นี่นะมันเป็นบ้านไม้ที่มีจุดให้เรานั่งเล่นเยอะมากถ้า แค่ที่ดูวิวได้ หรือว่าตรงนี้ที่เรากำลังนั่งเล่นอยู่จริงๆแค่นั่งห้อยขา รับลมเย็นๆของปลายฝนต้นหนาวแค่นี้ก็คุ้มมากแล้วที่ขึ้นมาสำหรับเรา พอนั่งไปนั่งมามันก็เบื่อนะแล้วก็เลยคิดว่าจะไปเดินเล่นที่หมู่บ้าน หูยตรงนู้นสวยมากเลย แกสวยมาก นึกว่าทริปนี้จะไม่เห็นบอกซะแล้ว นึกว่าเธอไม่ได้เห็นวิวซะแล้ว จริงๆแล้วเท่ากับที่เดินมาคือบ้านที่เราอยู่ ป้ายใช่ไหมเดินลงมามันก็จะเป็นเหมือน โฮมสเตย์เล็งๆๆกันเลยนะ ค่อนข้างเยอะเลย เลิกได้ตามสบายทุกคนเพราะว่ามันใกล้ๆกันแต่ว่า วิวก็ ต่างกันอยู่เนาะ เออถึงแม้ว่าบ้านมันจะใกล้ๆกันแต่ว่าวิวมันก็แบบคนละแบบกันเลย ชอบมากกับการที่มาเที่ยวฤดูนี้ มันจะมีความฝนปรอยๆ บรรยากาศครึ้มๆ เห็นภูเขา สีเขียว ล็อคกลิ่น มันจะเป็นกลิ่นของดิน ที่เราวาด ฤดูไหนก็ให้ไม่ได้อ่ะนะ แต่ก็อย่างที่ว่า มันก็จะมีความเสี่ยงเหมือนกัน ตรงที่ว่า เราจะได้เห็นวิวหรือเปล่าไม่มีใครบอกได้ พื้นที่ที่ควบคุมกำเนิดจริงๆแล้วเมื่อก่อน ก็คือเป็นฝรั่งเที่ยวกันซะส่วนใหญ่คือฝรั่งเขาก็จะไปขึ้นผาสามเหลี่ยมอะไรเนี่ย แล้วก็คนไทยก็ยังไม่ค่อยรู้จัก แม้แต่ว่า พอโควิดมาอะไรมาอย่างนี้ก็เหมือนแบบ ชาวต่างชาติก็หายไปแล้วเหมือน พี่ๆเขาพี่เมื่อก่อนเคยทำงานที่ ไปในเมืองอะไรเงี้ยก็แบบไม่มีงานเริ่มแบบว่าเหมือนตกงานกันก็เลยคิดว่าเอ๊ะ ทำยังไงกันดีเขาก็เลยมาเอาบ้านเกิดเขาเนี่ยมาทำเป็นโฮมสเตย์ ทำไปทำมาคนไทยก็เริ่มรู้จักก็เลยแบบว่า เป็นที่โด่งดังจนถึงทุกวันนี้ นั่นเอง ในตอนเย็นนะคะเขาก็จะทำข้าวมาให้เรา ซื้อกับข้าว ก็จะเป็นข้าวอาหารง่ายๆ เป็นข้าวแกงกับข้าวสวยร้อนๆ ที่เป็นฝีมือของชาวบ้านทำมาให้กินน่ะนะ มันให้ความรู้สึก พื้นบ้านง่ายๆ เราชอบเที่ยวอะไรแบบนี้มากเลยอ่ะ มันได้สัมผัสวัฒนธรรม ทั้งอาหาร การกินการใช้ชีวิต แล้วก็ผู้คน ที่ทุกคนเห็นอยู่ตอนนี้ ชื่อพี่ฝ้ายคือพี่ฝ้ายนั่นแหละคือเจ้าของโฮมสเตย์ที่นี่ ก็แน่แหละ ซึ่งกินไปกินมาก็คุยกับพี่เขาจนเพลิน แต่พี่ฝ้ายบอกว่า ขึ้นมาโฮมสเตย์มีทั้งที ไม่มี Welcome drink มันคงไม่ได้ อันนี้คือ Welcome Drink โฮมสเตย์ แต่ว่า ใครที่มาก็คงจะรู้มัน ใครไม่รู้ เราก็ไม่บอก เราลองชิมแล้ว ซูมรักซูมดูใน ไม่กินน่ะแล้วลองชิม อัน หนาวหนาว เอาเป็นว่าใครที่เคยมาก็คงจะรู้นะว่ารสชาติเป็นยังไงแล้วมันคืออะไร นี่คืออะไรจ๊ะ น้ำ อันนี้คือลิ้นจี่ใช่ไหมคะ ผลไม้ลิ้น จากฝ้ายโฮมสเตย์ให้ มันทำไมวะมันอยู่ที่ตัวเนื้อเลย เนื้อเลยเอานิ้วไปให้น้ำเนื้อเน้นๆเผ็ดไม่ได้เผ็ดมันร้อนอ่ะ เฮ้ยยิ้มชอบๆๆอยู่ๆ ณตอนนั้นนะคะ เราก็เลยคว้ากีตาร์มาเล่นเพลินๆ เราว่าเนี่ย ก็เป็นอีกเสน่ห์อันนึงเหมือนกันนะของการมานอนโฮมสเตย์ ถ้าลองคิดดูง่ายๆ มันจะมีสักกี่สถานที่ที่เราสามารถมีพื้นที่ตอนกลางคืน ผิงไฟนั่งเล่นกีต้าร์กับเพื่อนๆมีชาวบ้านมาเล่นกีต้าร์ให้ฟัง บ้านนี้มันคือมนต์เสน่ห์ของการมาเที่ยวบนดอย นอกจากนี้ไม่มีใคร ไม่ได้เห็นวิว จริงๆ เราควรจะตื่นตั้งแต่เช้า ก็ขึ้นไปดูทะเลหมอก ที่ดอยผาสามเหลี่ยม ก็อย่างที่บอกราคา ช่วงปลายฝนต้นหนาวอะไรๆก็ไม่แน่นอน เช้าวันนี้ก็เป็นอีกวัน ที่หมอกลงจัด ฝนตก ทำให้ทางที่เราจะขึ้นไปดอยผาสามเหลี่ยมเนี่ยขึ้นไม่ได้เพราะว่ามันค่อนข้างอันตราย เราก็เลย ไม่สามารถขึ้นไปได้นะ มันก็แอบเสียดายเหมือนกันเพราะการขึ้นไปดอยผาสามเหลี่ยมเนี่ยถ้าไม่ได้ไปมันก็ หรือว่ามาไม่ถึง แต่ก็ไม่เป็นไรก็ถือว่าเป็นวันพักผ่อน ให้เราได้ตื่นเช้าๆมานั่งเล่นชิวๆรับลมเย็นๆ กับหมอกตรงหน้า แผ่นดินไหวที่คงไม่มี เป็นต่อ ข้าวต้มมันร้อน น้ำร้อนๆ ในบรรยากาศ ข้าวต้มไม่ หวัดดี สวัสดีกล้องหน่อยเร็วใช่ไหม ธาตุปล่อยเจ้าไปนะเจ้าแมว นี่ทุกคนตอนนี้แว่นเราก็ เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแล้วเห็นบานในกล้องน่าจะเห็นอยู่ คือจริงๆแล้วอ่ะไอ้เนี่ยมัน มันเปลี่ยนได้แบบ เค็มมากๆเลยนะมันแล้วแต่ว่าแสง UV มันเยอะแค่ไหนมันก็เหมือนแบบไม่ได้เยอะมากมันก็เลยเปลี่ยนนิดนึง แต่ว่าเราไม่รู้ตัวเลยนะจนพี่ทักว่ามัน เอามาให้ดูเนี่ยแล้วมันมีหลายสีให้เลือกด้วยสีแบบดำสีเทาสีน้ำตาลอันนี้สีน้ำตาลให้ เราเลือกหมาเพื่อให้เข้ากับกรอบแว่นเราอะไรอย่างเงี้ย มันก็เวิร์คนะคือไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนแบตเราอยู่ๆถ้าแดดมามันก็ปรับให้เองให้มันดูแบบว่าสบายตาขึ้นเลยเนี่ย ซึ่งเขามีโปรโมชั่นโค้ดด้วยนะคะ เดี๋ยวเราจะขึ้นเอาไปให้ตรงนี้เลย อันนี้ แล้วเดี๋ยวต่อไปลงข้างล่าง เนื่องจากที่ว่าเรา ไม่ได้ขึ้นผาสามเหลี่ยม เราก็เลยจะพาแก ไปอาบน้ำที่ล่องแก่ง ตีนดอยป่ะ รถมาพอดี และแล้วก็ถึงเวลาที่เราต้องกลับ ก่อนที่เราจะจากที่นี่ขอฝากไว้อย่างนึงแล้วกันนะคะทุกคนการมาเที่ยวพื้นที่ชุมชน มันคือการที่เรามาเพื่อเรียนรู้ชีวิตของกันและกันชีวิตของ แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมเปิดใจที่จะรับสิ่งใหม่ๆเจอ ผู้คนใหม่ๆเรียนรู้สิ่งใหม่ๆแล้วก็เตรียมพร้อมสำหรับความทรงจำ ก็หวังว่าสักวันดอยผาสามเหลี่ยมเราจะได้ขึ้นไปพิชิต ละกัน เกาะแล้วนะ แต่ว่าเราไว้ใจพี่ พี่เป็นคนดี ก่อนจะจากเขาไปเขาคือคนที่เที่ยวมาแล้วกว่า 40 ประเทศนะคะทุกคนไปถึง บราซิล อาร์เจนตินาชิลีเปรูอเมริกาใต้ไปแล้วที่ตกแต่งเยอะมากอย่างเช่นเอธิโอเปียอา Kenya City ใช้ชีวิตแบบโลดโผนมากเลยแล้วเขาก็มาผ้าโฮมสเตย์อยู่บนดอยพ่อกูกลับก็คือป้าย ไอดอลไอดอลคือนั่งฟังพี่เขาคุยทั้งคืนก็เลยไม่ได้ถ่ายคลิปเมื่อวานเลยใครที่ขึ้นมา กูกลับแล้วเจอพี่ปิงก็ชวนเขาคุยได้นะเที่ยวที่ไหนที่แบบแปลกๆพี่ปิงแบบรู้เกือบหมดเลยมุกเสียวๆก็ เอามุกนึงค่ะ ก่อนจะจากกันไปเล่นมุกให้เล่นเพชรนี่คือเพลง คือตอนนี้ เรากำลังทำการลง แต่ว่าขณะนี้ฝนได้เทกระหน่ำมาก อย่างที่บอกค่ะทุกคน คือฝนมันค่อนข้างที่จะตกหนักทำให้ทางขึ้นที่เราขึ้นมาเนี่ยลงยากมาก เพราะว่าถนนมันลื่นมากๆ ซึ่งการขับทางแบบนี้มันต้องใช้คนที่ชำนาญมากๆ ระหว่างทาง ขับไปก็ลุ้นไปมีติดหล่มบ้างมีถึงขั้นต้องขุดดินเลยก็มี บ๊ายบายด้วยนะ ปลาตอนนี้เราก็ถึงข้างล่างดอยแล้วนะคะทุกคน สถานีต่อไปทริปนี้เรายาวมาก จะไปล่องแก่งกันต่อไหนๆก็กดแล้วเปียกแล้ว ก็ล่องไปเลยละกันเดี๋ยวดูของหน้าฝนหาเรื่องอาบน้ำด้วยอาบน้ำไม่ได้เอามา 3 วันแล้ว ตั้งแต่คลิปแรกจนตอนนี้ก็ยังไม่ได้อาบน้ำเลยวิถีคนสกปรก OK เข้ารหัส ฮัลโหล คลิปนี้ก็เท่านี้แหละ ทุกคนแต่การเดินทางของเรามันยังไม่จบเพียงเท่านี้นะมันยังมีอีกหนึ่งสถาน แผนที่ที่เราต้องไปซึ่งสถานที่นี้เป็นชุมชนกลางหุบเขา ที่เต็มไปด้วยสายหมอกและทุ่งนาของปลายฝนต้นหนาวซึ่งที่นั่นก็คือ เมืองคอง ซึ่งเรื่องราวจะเป็นยังไงนั้นเราต้องรอดูในคลิปหน้านะคะทุกคนคลิปนี้ แค่นี้แหละไปและไร

See also  EP85.เที่ยวเกาหลีเดือนไหนผ่านด่านตม.ง่ายที่สุด