สวัสดีครับ! วันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปสำรวจทริปที่น่าตื่นเต้นและเป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักการเดินทางคนเดียว ในตอนนี้ของ “The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21” เราจะพาคุณไปที่ประเทศไทยใต้ กับการเดินทางที่มีระยะเวลา 3 วัน 2 คืนที่น่าตื่นเต้นในจังหวัดกระบี่! ถ้าคุณกำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำและไม่ซ้ำใคร ที่นี่คือทริปสำหรับคุณ!

Table of Contents

การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง

The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21 เที่ยวกระบี่ 3วัน2คืน - YouTube

การเตรียมกระเป๋าเดินทาง

ก่อนอื่นคุณควรเตรียมกระเป๋าเดินทางให้พร้อม ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมสำหรับอากาศร้อนและมีชุดสำรองอีกชุดหนึ่ง เพื่อใช้ในกรณีฝนตกหรือเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ นอกจากนี้ยังควรมีอุปกรณ์สำคัญเช่น แว่นตากันแดด และอุปกรณ์ช่วยเดินทางอื่น ๆ ที่จำเป็นตามลำดับ

การจัดการเอกสารที่จำเป็น

ควรตรวจสอบเอกสารที่จำเป็นสำหรับการเดินทางมาที่ประเทศไทย เช่น วีซ่าท่องเที่ยว และหลักฐานอื่น ๆ ที่อาจเรียกใช้ได้ เพื่อประสิทธิภาพในการเดินทางและการเข้าประเทศ

วันแรก: การสำรวจเมืองกระบี่

การเยือนวัดพระนาค

ในวันแรกของทริปคุณควรเริ่มต้นด้วยการเยือนวัดพระนาค ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมีบรรยากาศสงบสุข ที่นี่คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและทำสมาธิในบรรยากาศเงียบสงบ

การสำรวจตลาดน้ำ 4 ภาค

หลังจากนั้น คุณสามารถเดินทางไปยังตลาดน้ำ 4 ภาคที่เป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด ลองอาหารท้องถิ่นและค้นพบของที่ระลึกที่นี่

การสนุกกับกิจกรรมทางน้ำ

ในช่วงบ่ายคุณสามารถเลือกที่จะทำกิจกรรมบนน้ำ เช่น การพายเรือแคนู หรือการดำน้ำตื้น ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและสนุกสนาน

วันที่สอง: การสำรวจเกาะ

การเดินทางไปที่เกาะหลัก

ในวันที่สองคุณจะออกเดินทางไปที่เกาะหลักของกระบี่ ที่นี่คุณจะพบกับชายหาดที่ทรงพลังและน้ำทะเลที่ใสสะอาด มีโอกาสสนุกกับกิจกรรมน้ำทะเลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

การสำรวจชายหาดที่สวยงาม

ชายหาดที่กระบี่มีมากมาย แต่ละที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง คุณสามารถเลือกชายหาดที่คุณชื่นชอบและพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบ

See also  10 สุดยอดที่เที่ยวเชียงราย

การสนุกกับกิจกรรมน้ำทะเล

ไม่ว่าคุณจะชอบดำน้ำตื้น พายเรือแคนู หรือล่องเรือไปที่เกาะอื่น ๆ คุณจะพบกับกิจกรรมน้ำทะเลมากมายที่ทำให้คุณตื่นเต้นตลอดวัน

วันสุดท้าย: การสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ

การสำรวจถ้ำและภูเขา

ในวันสุดท้ายคุณสามารถทำการสำรวจถ้ำและภูเขาในพื้นที่กระบี่ เช่น ถ้ำพระอุโบสถ และภูเขาหลวง เป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสความสวยงามและสงบของธรรมชาติ

การสนุกกับกิจกรรมการขี่ช้าง

หากคุณชื่นชอบการสัมผัสกับสัตว์ คุณสามารถลองขี่ช้างและสนุกกับการเดินในป่าในบรรยากาศที่ร่มรื่น

การเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่น

ในวันสุดท้ายคุณไม่ควรพลาดโอกาสที่จะลิ้มลองอาหารท้องถิ่นที่กระบี่ เช่น ต้มยำกุ้ง ผัดไทย และขนมหวานเป็นต้น

สรุปประสบการณ์

ทริปนี้จบลงด้วยความประทับใจและประสบการณ์ที่สุดยอดสำหรับคนรักการเดินทางคนเดียวใน “The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21” การสำรวจกระบี่ในระยะเวลา 3 วัน 2 คืนนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบวัฒนธรรม การผจญภัยทางน้ำ หรือการสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง ที่นี่มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ!

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

1. ที่จะเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทริปนี้ได้อย่างไร?

คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทริปนี้ได้ที่เว็บไซต์ของ “The Gaijin Trips” หรือติดตามเราในสื่อสังคมสำหรับอัพเดทล่าสุด!

2. การเดินทางมาที่กระบี่ควรจะมีงบประมาณเท่าไร?

งบประมาณขึ้นอยู่กับระยะเวลาการเดินทางและความชอบส่วนตัว แต่คุณสามารถหาที่พักและอาหารที่ราคาเป็นไปได้ในกระบี่ได้อย่างง่ายดาย

3. สถานที่ที่ควรเข้าชมที่กระบี่มีอะไรบ้าง?

กระบี่มีหลายสถานที่ที่ควรเยือน เช่น วัดพระนาค ถ้ำและภูเขาต่าง ๆ และชายหาดที่สวยงาม

4. มีบริการรถเช่าที่กระบี่หรือไม่?

ใช่ มีบริการรถเช่าในกระบี่ ซึ่งเป็นวิธีสะดวกในการเดินทางรอบเมืองและสำรวจสถานที่ในระยะใกล้

5. การเดินทางมาที่กระบี่ในช่วงเทศกาลน่าสนใจควรทำอย่างไร?

ถ้าคุณมาในช่วงเทศกาลควรจองที่พักล่วงหน้าและตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเทศกาลที่คุณสนใจ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในกระบี่

แล้วพบกันในทริปที่น่าจดจำที่ “The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21” ที่กระบี่! อย่าลืมดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเพื่อรับข้อมูลและแผนการเดินทางของคุณก่อนออกเดินทางครับ!

The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21 เที่ยวกระบี่ 3วัน2คืน [VIDEO]

“The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21 เที่ยวกระบี่ 3วัน2คืน ด้วยงบ 5,000บาท

กระบี่จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว การเดินทางของผมครั้งนี้ เป็นการเดินทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ณ จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชื่นชอบที่จะหลบไปในมุมที่ไม่มีฝูงชนมากจนเกินไป ในหน้าโลว์ของกระบี่ซึ่งเป็นหน้าฝน แต่การท่องเที่ยวนั้น ก็ยังเป็นไปได้ด้วยดีเสมอ

ติดตามผลงานได้ที่ Facebook Fanpage :
IG : Thegaijintrips
ติดต่อโฆษณาได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/rayron.tv”

เนื้อหาของวิดีโอ The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP21 เที่ยวกระบี่ 3วัน2คืน

การออกเดินทางเพียงลำพัง 1 เส้นทางที่เป็นทางเลือกของนักเดินทาง ที่ไม่ว่าเราจะออกเดินทางด้วยเหตุผลอะไรนั้นผลลัพธ์จากการเดินทางที่จะได้กลับมา อย่างน้อยก็คงจะทำให้เราได้สัมผัสความหมายของชีวิตณช่วงหนึ่งของการเดินทาง ผมเดินทางเข้าสู่จังหวัดกระบี่ในช่วงเช้าของวัน เส้น กลับวันจันทร์ ที่หลายคนนั้นคงกำลังเดินทางออกไปทำงาน การเดินทางเข้าสู่ตัวจังหวัดกระบี่ เป็นประสบการณ์ครั้งแรก ของผมที่เคยเดินทางมายังที่แห่งนี้ 3 วัน 2 คืนเป็นเวลาที่ไม่น้อยและไม่มากจนเกินไป สำหรับการทำความรู้จักกับจังหวัดกระบี่ กระบี่เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว และในคลิปนี้ของผม วัดถ้ำเสือเป็นจุดหมายแรกของการเดินทางครั้งนี้ เราอยู่ไม่ห่างไกลจากสนามบินกระบี่ ผมจึงเดินทางโดยนั่งรถเมล์จากสนามบิน และต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าสู่วัดได้อย่างไม่ยาก วัดถ้ำเสือเป็นวัดเก่าแก่ ซึ่งในอดีตนั้นเคยมีเสือมาอาศัยอยู่ และชาวบ้านในละแวกมักจะได้ยินเสียงเสือคำรามไปรอบๆปากถ้ำ แต่ในอดีตนั้นก็เริ่มมีพระภิกษุและแม่ชี เริ่มเข้ามานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมในบริเวณ วัดแห่งนี้จึงถูกเรียกว่าวัดถ้ำเสือ ซึ่งการเดินทางมายังวัดถ้ำเสือครั้งนี้ของผม คงไม่ใช่การเดินทางมาไหว้พระหรือศักราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วๆไป แต่การเดินทางมาเพื่อเห็นถ้ำเสือกับตา คงเป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย บรรยากาศรอบๆถ้ำนั้น เงียบงานและถ้าไม่พบกลุ่มคน มีเพียงผู้หญิง 1 คนที่เดินตามหลังผมมา และเมื่อเดินเข้าไปลึกยิ่งขึ้นผมก็ต้องหยุดนิ่ง กลุ่มคนที่เข้ามาปฏิบัติธรรม นั่งอยู่อย่างเงียบงานจนผมไม่ได้ยินเสียงหายใจ แต่วัดถ้ำเสือที่ทุกคนรู้จักดีนั้น คงจะเป็นจุดชมวิว 360 องศาที่อยู่สูงลิบของวัดแห่งนี้ และการจะขึ้นไปยังจุดชมวิวนั้น บันได 1237 ขั้นเป็นจุดหมายของนักเดินทางที่มายังที่แห่งนี้ ผมไม่เคย เคยเดินขึ้นบันไดมากกว่า 1000 ขั้นมาก่อน หลายคนเดินกลับลงมาทั้งๆที่ไปถึงเพียงครึ่งทาง เป็นสิ่งที่บอกได้อย่างดีว่า การขึ้นไปยังจุดชมวิวแห่งนี้ ต้องอาศัยความพยายามและความอดทนพอสมควรผมเดินขึ้นมาได้เพียงครึ่งทาง รู้สึกเมื่อยล้า แต่ก็ทำได้เพียงกำหนดใจให้มองไปยังก้าวต่อไป และไม่พยายามมองขึ้นไปข้างบนเพื่อค้นหาปลายทาง การเดินทางในโลกของความเป็นจริงไม่เคยมีทางลัด กลุ่มคนที่คุณเคยกับทางลัดที่สูง คงจะไม่มีธุระอะไร กลับจุดสูงสุดของวัดถ้ำเสือแห่งนี้ บันได 1237 ขั้น เส้นทางสายกลางที่มนุษย์ทุกคนต้องผ่านเมื่อปรารถนาจะขึ้นมารับความรู้สึกจากจุดนี้ จุดที่จะบอกกับเราได้ว่า ไม่มีทางลัดใดในโลก ที่จะมอบความรู้สึกสุขสงบ เท่ากับการเดินทางสายกลางของชีวิต ซี่โครงอยู่อย่างไม่หวือหวา จะจบลงด้วยความหมายของการเดินทาง และผมก็เดินทาง ออกจากวัดถ้ำเสือเพื่อเดินทางต่อไปยังไร่ หาที่พักที่ ผมคิดว่า เออไปได้เลย เดี๋ยวนี้จะออกเมื่อไหร่ 15:30 น เหรอ และเมื่อซื้อตั๋วได้ไม่นาน ผมก็พบกับทัวร์ที่จะออกเรือก่อนเวลา ไม่ถึง 1 นาทีผมก็กระโดดขึ้นเรือดำน้ำไปอย่างไม่ต้องคิดมาก เรื่องปัญหาขยะ และผมก็ได้พบกับนุ่นใกล้หญิงที่ได้พานักท่องเที่ยวข้ามมาอย่างไรเลย ผมเดินทางเข้าสู่ไร่เลย์ในเวลา หาที่ฝนเริ่มปล่อยลงมา ผมเดินทางค้นหา Hotel ในไร่เลย์ซึ่งคงจะเป็นการ walk in แบบง่ายๆสำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมแผนเดินทางมา และเมื่อได้สอบถามชาวบ้านในละแวก หลายคนก็พูดถึงพลัง Go Hostel แต่ผมก็กลับมาติดฝนอยู่ที่บาร์แห่งหนึ่งก่อนที่จะเดินต่อไปและขณะ ที่ผมรอฝนหยุดอยู่นั้นผมก็ได้สอบถามเจ้าของบาร์ ถึงที่ตั้งของบังโก้โฮสเทล ซึ่งจริงๆแล้วอยู่ติดกับบาร์แห่งนี้นี่เองเมื่อผมได้เดินขึ้นบันไดเพื่อเช็คอินกับ Hotel ผมก็ต้องแปลกใจในราคา 230 บาทใน Hostel ที่อยู่สูงและวิวดีระดับนี้ ไปที่ประทับใจมากไปกว่านั้นก็คงจะเป็นสระว่ายน้ำที่สะอาดและกว้างขวางของที่นี่ ทำให้ผมไม่พลาดที่จะคลายร้อนจากการเดินทางในสระน้ำแห่งนี้ ในเมื่อผมได้ชมวิวจนเผลอหลับไป พระอาทิตย์เริ่มตกดิน ผมก็ออกเดินไปยัง to Lay Bar ตามคำแนะนำของชาวบ้านเพื่อพบ กับผู้คนพื้นถิ่นในบาร์ยามค่ำคืน ไร่เลย์สถานที่ท่องเที่ยวที่ครบเครื่องในการมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนชิวๆริมหาดผับบาร์ที่พักและธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์และที่สำคัญ การปีนหน้าผาของไร่เลย์ ก็เป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ด้วยเขาหินปูนและผาที่ซับซ้อนและยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ ทำให้หาได้เลย เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่จะเดินทาง พักผ่อนและพิชิตหน้าผาที่ท้าทายแห่งนี้ ในเวลาเช้าตรู่ กับสายฝนที่กระหน่ำลงมา ผมต้องออกเดินทางแต่เช้าเพื่อไปยังรีสอร์ทที่นู่นพักอยู่ ในเวลาเช้านี้นุ่นได้นัด กับทีมงาน Real เพื่อนนำพาให้นักท่องเที่ยวไปปีนหน้าผาที่หาดพระนาง และผมก็ขอติดการเดินทางครั้งนี้ไปกับนุ่นด้วย เพื่อเดินทางไปปีนหน้าผาที่หาดพระนาง กิจกรรมที่ท้าทายในไร่เลย์ สิ่งที่หลายคนคงไม่อยากพลาดเมื่อเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้แล้ว การปีนผาไม่ใช่จุดหมายที่ผมเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างกระบี่ แต่เมื่อหน้าผากของไร่เลย์และทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ตรงหน้าผมแล้ว ผมก็ไม่ได้ถามตัวเองสักครั้งว่าจะทำสิ่งนี้ได้ไหม แต่งอุปกรณ์การปีนและใจของผมเข้ามาอยู่ที่หน้าผาแห่งนี้แล้ว หลายครั้งที่ผมได้เริ่มทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำในการท่องเที่ยวคนเดียว การตัดสินใจลงมือทำอะไรสักอย่างเมื่ออยู่คนเดียวนั้น ทุกอย่างถูกตัดสิทธิ์ตั้งแต่ก่อนเดินทางออกจากบ้านแล้ว คำตอบของภารกิจที่อยู่ข้างหน้าในการท่องเที่ยวคนเดียวนั้น คือคำว่าตกลงเสมอ ละเมิดสิ่งที่ท้าทายอย่างการปีนผา สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์แม้ในยิม นี่คงจะเป็นสิ่งที่ผมตามหา และเชื่อมั่นในสองมือที่อยู่ข้างหน้าของผมอย่างไม่ลังเล ไม่เคยเชื่อนะ ในวัย เช้าที่ดีที่สุดของผมและพี่ชายคงจะเป็นเสียงแหลมๆที่เราได้ยินในกล่องเล็กๆหลังบ้าน แมวคอกใหม่ที่ร้องหาแม่ในยามเช้า งั้นคงจะเป็นเช้าที่สดใสที่สุดในชีวิตวัยเด็กของผม ซึ่งช่างแตกต่างกับยามเช้าในนาทีนี้กับผู้ชายวัยหนุ่มที่กำลังตามหาความสุขที่แตกต่างกันออกไป ตัวผมและพี่ชายในวัยเด็กถ้าได้เห็นภาพนี้ก็คงอ้าปากค้าง และคงจะวางลูกแมวที่มือลงในกล่องพร้อมกับสัมผัสได้ว่า ไม่มีสิ่งใดอันตรายเท่ากับภายในของตนเอง เฉกเช่นความเรียบง่ายที่เคยมี และคำถามในวัยหนุ่มที่ต้องการหาคำตอบของชีวิต จุดสูงสุดของการปีนผาหาดพระนางเป็นครั้งแรกที่ผมพิงเห็นชมวิวในระนาบ 90 องศา ความสูงและจุดยืนที่ผมยืนอยู่ ช่างคุ้มค่ากับการให้โอกาสตัวเองในการปีนผาครั้งนี้จริงๆ หลังจากเปลี่ยนผ้าสำเร็จแล้ว ผมก็ติดใจแอบขึ้นไปเป็นอีกครั้ง จุดสัมผัสได้ว่าใจแอบเทไปให้กับการปีนผาพอสมควร แล้วเมื่อผมเดินมาจุดสำหรับขึ้นชมวิวลากูนนะไร่เลย์ กลับไปห้ามขึ้นเพราะเป็นหน้าฝน เส้นทางขึ้นไปยังจุดชมวิวนั้นมีความลื่นจากหินปูนอยู่มาก ผมจึงเดินทางไปยังหาไร่เลย์ตะวันตก ซึ่งเป็นมุมของถนนคนเดิน ระลึกเข้าไปก็สามารถพบกับหาดทรายขาวของไร่เลย์ได้ สำหรับผมการมาท่องเที่ยวอย่างกระบี่ ไร่เลย์เพียงที่เดียว ก็คุ้มค่าสำหรับผมแล้ว สำหรับชีวิตในอดีต ที่เต็มไปด้วยเพื่อนฝูงของผม การเดินทางมาท่องเที่ยวเพียงคนเดียว เต็มเหรียญมุมมองในชีวิตของผมไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมุมมองที่มีต่อสถานที่และผู้คน จนบางครั้งภาพที่เราเห็นจนชินตาและไม่เคยเห็นค่า ก็กลับมีความหมายในตัวของมันไปโดยไม่รู้ตัว ถามพี่เขาได้ เขาทำไปทางไหนเพราะว่า เดี๋ยวเข้าไป ผมเดินกลับมายังถ้ำนะหาดพระนาง ตามคำแนะนำของพี่ชายที่บาร์ เพื่อชมความสวยงามที่ยังแอบซ่อนอยู่ วิวของเขาหินปูนที่ซับซ้อนหน้าไร่เลย์ คงจะเป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่า ทะเลใต้นั้น มีธรรมชาติที่ดูแปลกตา และคงจะตาเธอในใจของใครหลายคนที่เดินทางมาเยือน เราเกิดมาเพื่ออะไร กลไกของชีวิต ที่ทำให้การเดินทางหาคำตอบนั้นมีคุณค่า และการเดินทางสิ่งหนึ่งที่แทรกซึมอยู่ใน DNA ของมนุษย์ ยังคงเป็นฟันเฟืองในการค้นหาความหมายของชีวิต ค่ำคืนสุดท้ายนาทีเลบา กระบะ Thunder คนเดิมที่กำลังร้องเพลงให้ผมฟัง ในฤดูฝนที่อยู่ในช่วงหน้าโลของไร่เลย์ กำลังค่อยๆผ่านไปวันใหม่อย่างช้าๆ ค่างแว่นอะไร สิ่งสุดท้ายที่ผมอยู่ยืนมองความสมบูรณ์ของ สถานที่แห่งนี้ และออกเดินทางกลับเข้าสู่กระบ ดอยนั่งเรือกลับไปยังท่าเรืออ่าวน้ำเมา ผมเข้าสู่อ่าวน้ำเมาแล้วได้คำแนะนำของชาวบ้าน ให้เช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อเดินทางไปยังเขาหงอนนาค เพื่อเร่งการเหมารถเข้าไปในสถานที่แห่งนี้ สามีบ้านเราแล้วกลับมาปุ๊บมันเป็นวงเวียนโรงเรียนนี้มาอ่าวนาง อ่าว น้องใส่ต้องใส่หมวกกันน็อคด้วย เขาหงอนนาคเป็นสถานที่สุดท้ายที่ผมคงจะไม่พลาดเมื่อเดินทางมากระบี่ ความหลากหลายในการท่องเที่ยวกระบี่ในทริปนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปยังจุด Top View ทะเล รายการเดิน การเดินทางมาท่องเที่ยวยังกระบี่นั้น ก็สามารถให้เรากลับไปได้ทุกรสชาติ เส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค ก็ทำให้ผมตกใจเมื่อเดินทาง ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 500 เมตร แต่ระยะการเดินทางกลับไม่ง่ายอย่างที่ผม คิดไว้ ผมพบว่าการเดินทางไปกลับเขาหงอนนาคนั้นร่วม 8 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผู้คนที่มาเดินที่นี่เดือนเฉลี่ยอยู่ที่เวลา 4-5 ชั่วโมง แต่เวลาที่ผมเหลืออยู่ณตอนนี้นั้นเหลือเพียง 3 ชั่วโมง ถ้ามากกว่านี้ผมก็ตกเครื่องที่ผมจองไว้ คงไม่มีอะไรตลกร้ายมากไปกว่านี้อีกแล้ว จากการคิดว่าความสูงจากระดับน้ำทะเล 500 เมตร คงจะเดินไปกลับประมาณกี่กิโลเมตรกว่าๆ ซึ่งทีแรกผมคิดว่าคงไม่เกิน 2 ชั่วโมง แต่พอเข้ามาเจอความชันและรู้ว่าระยะทาง 8 กิโลเมตร ผมก็ยิ้มอ่อน แล้วบอกกับตัวเองว่าทางเลือกเดียวของผมนั้น คือการเดินไปกลับภายใน 3 ชั่วโมงเท่านั้น เป้าหมายที่ดูจะเป็นไปได้ยาก และสามารถถอยหลังกลับได้เสมอ ผมขอเลือกที่จะไม่ถอยหลังกลับ และพยายามมากกว่าคนอื่น โดยให้เกียรติตัวเองและเชื่อมั่นในตัวเอง ด้วยการถึงยอดในระยะเวลา 2 ชั่วโมง เผื่อเวลาเดินกลับอีก 1 ชั่วโมง คิดซะว่าตัวเองเดินได้เร็วเหมือนลูกหาบที่เราเคยพบมา แล้วเมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง ผมก็พบกับป้ายชมวิวจุดสูงสุดของเขาหงอนนาค ภาพสะท้อน แสงที่แสดงภาพบนหน้าจอ คงเป็นสิ่งหนึ่ง ที่ทำให้เราเห็นโลกที่สวยงามผ่านเลนส์ของเทคโนโลยี แต่ภายใต้การเดินทางด้วยตัวของเรานั้นการเดินทางก็จะทำให้เราพบว่า ไม่มีกระจกเลนส์ชิ้นไหน จะถ่ายทอดภาพออกมาได้สวยงามเท่ากับกระจกเล็กจากดวงตาของเราและถ้าความทรงจำ ด่วนมาจากภาพสะท้อนการเดินทางของคุณจะสะท้อนผ่านหน้าจอในวันที่เงียบงัน หรือจะสะท้อนผ่านดวงตาในวันที่ประสาทสัมผัสทำงานได้อย่างแท้จริง

See also  The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP88 นครนายก