เมื่อคุณคิดถึงประเทศไทย คงไม่พลาดที่จะตั้งใจเที่ยวที่กระบี่ ด้วยทริปเที่ยวครั้งแรกของคุณในปี 2023 นี้ กระบี่มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในการพักผ่อน จากทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาและทะเลสาบร้อยเก่าที่สวยงาม ไปจนถึงการผจญภัยในป่าฝ้ายและอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ บทความนี้จะพาคุณสู่การเที่ยว “กระบี่” ครั้งแรกของคุณในปี 2023 และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณควรเยี่ยมชมในสถานที่นี้ ดังนั้น มาเริ่มต้นกันเลย!

Table of Contents

1. การเดินทางมายังกระบี่เที่ยว "กระบี่" ครั้งแรก 2023 สวยสุดๆไปเลย - KRABI - YouTube

เริ่มต้นการเที่ยว “กระบี่” ครั้งแรกของคุณโดยการเดินทางมายังที่นี่ คุณสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังสนามบินกระบี่ หรือหากคุณต้องการการเดินทางที่ผ่อนคลายกว่า คุณสามารถเดินทางด้วยรถที่เช่าได้ง่าย ๆ จากกรุงเทพฯ ในกรณีที่คุณอยู่ในประเทศไทย

See also  The Gaijin Trips EP28 แบกเป้เที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

2. หาที่พักที่สบาย

เลือกที่พักที่เหมาะกับงบประมาณและสไตล์การเดินทางของคุณ กระบี่มีรูปแบบที่พักหลากหลายตั้งแต่รีสอร์ทหรูมากถึงบังกะโลบูติกที่เงียบสงบ ที่พักติดทะเลอาจเป็นที่เลือกของคุณหากคุณต้องการสามารถเดินลงทะเลในทุกวัน

3. สัมผัสความงามของธรรมชาติ

3.1 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเกร็ด

เพื่อทราบว่าคุณอยู่ในเที่ยว “กระบี่” ครั้งแรกของคุณในปี 2023 คุณควรห้ามพลาดที่จะเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเกร็ด ที่นี่คุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่งดงามของทะเลสาบและธรรมชาติที่รวบรวมอยู่ในที่เดียว

3.2 วัดถ้ำพระนาง

เที่ยว “กระบี่” ครั้งแรกของคุณไม่สมบูรณ์ถ้าคุณไม่ไปเยี่ยมชมวัดถ้ำพระนาง ที่เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่ง ที่นี่คุณจะได้เห็นประดิษฐานพระนางที่น่าอัศจรรย์และเชื่อกันว่าเป็นแหล่งที่มาของพระนางคู่ขนานของชาวกระบี่

4. ประสบการณ์ผจญภัยในป่าฝ้าย

ถ้าคุณคือคนรักผจญภัย คุณสามารถท้าทายตัวเองด้วยการเดินป่าฝ้ายในกระบี่ คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สดใหม่และมีรายล้อม มุมสวยในป่าฝ้ายรอคุณอยู่

5. อร่อยในท้องถิ่น

5.1 อาหารทะเลสด

อาหารทะเลในกระบี่เป็นเรื่องห้ามพลาด ลองอาหารทะเลสดๆ ที่ร้านอาหารริมทะเลเพื่อสัมผัสรสชาติที่หลากหลายและสดใหม่

5.2 ร้านอาหารท้องถิ่น

อร่อยที่สุดไม่ได้มาจากอาหารทะเลเท่านั้น กระบี่ยังมีร้านอาหารท้องถิ่นที่เสิร์ฟอาหารเจ็ดสากลอร่อยๆ ที่คุณควรลอง

6. สิ่งที่ควรรู้

• ควรรับประกันการเดินทางและที่พักล่วงหน้า
  • อากาศในกระบี่มีแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นควรเตรียมตัวด้วยเสื้อผ้าที่เหมาะสม

7. สรุป52 จุดเช็คอินกระบี่ ใหม่ๆสวยๆ 2023 ที่เที่ยว ที่พักกระบี่ คาเฟ่เด็ดๆ

เที่ยว “กระบี่” ครั้งแรกในปี 2023 คือโอกาสที่ดีที่คุณจะสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายและสนุกสนานที่ไม่เหมือนใคร ต้นฉบับของธรรมชาติที่งดงาม อาหารท้องถิ่นอร่อย และทิวทัศน์ที่น่าทึ่งรอคุณอยู่

8. คำถามที่พบบ่อย

คำถาม 1: กระบี่มีกิจกรรมสำหรับครอบครัวหรือไม่?

ใช่ กระบี่มีกิจกรรมหลากหลายที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น เล่นน้ำทะเล สำรวจถ้ำ และเยี่ยมชมสวนสัตว์

See also  #สถานที่ท่องเที่ยวเชียงราย #เที่ยวเชียงราย #ไปไหนไปเที่ยว #ไปไหนไปเที่ยวchannel #7ที่เที่ยวเชียงราย

คำถาม 2: มีที่พักที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสงบหรือไม่?

ใช่ คุณสามารถหาที่พักที่เงียบสงบและเหมาะสำหรับการพักผ่อนในร่มของธรรมชาติได้

คำถาม 3: กระบี่มีสิ่งที่ควรพาไปด้วยหรือไม่?

ควรพาเสื้อผ้าที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางและท่องเที่ยว และอุปกรณ์สำคัญเช่น กล้องถ่ายรูป แว่นตาตามสไตล์ และรองเท้าสบายๆ

คำถาม 4: กระบี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ มั้ย?

นอกเหนือจากสถานที่ที่กล่าวถึงในบทความนี้ คุณยังสามารถเยี่ยมชมอ่าวภูเก็ตและเกาะหมู่เกาะใกล้เคียง

คำถาม 5: มีกิจกรรมน้ำในกระบี่มั้ย?

ใช่ คุณสามารถทำกิจกรรมน้ำต่างๆ เช่น ดำน้ำตื้น และท่องเที่ยวทางน้ำในแม่น้ำกระบี่ได้

อย่าลืมดาวน์โหลดแผนที่และรายละเอียดของสถานที่ที่คุณต้องการเยี่ยมชมก่อนการเดินทางเพื่อให้คุณมีการวางแผนที่ดีเพื่อการเที่ยว “กระบี่” ครั้งแรกของคุณในปี 2023 ที่ดีที่สุด!

เที่ยว “กระบี่” ครั้งแรก 2023 สวยสุดๆไปเลย – KRABI [VIDEO]

ครั้งนี้เราไปเที่ยวกันที่ จ.กระบี่ ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ตั้งใจไปทัวร์เกาะพีพี เพราะอยากไปเห็นอ่าวมาหยา ที่เค้าว่าสวยยยยยย จนติดอันดับโลก

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยว “กระบี่” ครั้งแรก 2023 สวยสุดๆไปเลย – KRABI

ครั้งแรกในชีวิตครับกับการขึ้นเครื่องบินแบบใดๆระดับนี้เรา เข้ามาในเกทแล้วนะเรากำลังมารอขึ้นเครื่องอยู่ตอนนี้ของเราเครื่องน่าจะขึ้น ประมาณ 90 กับกับ 9:00 น แต่ว่าเรามาเช็คอินก่อนแล้วเข้ามาอยู่ในเกณฑ์ก่อน พาเด็กมายืนรอดูเครื่องบิน ขึ้นเครื่องใหม่ ก็มาถึงสนามบินกระบี่แล้วเงียบมาก แต่เราจะออกไปหารถเข้าที่พักหิวก็ ฮัลโหลจากสนามบินนี้ก็มาถึงโรงแรมแล้วกำลังรอเช็คอินเข้าห้องก็ Welcome Drink อร่อย อิ่มแล้วหรอ อันนี้เป็นห้องที่ ไปดูห้องน้ำก่อน ไปดูห้องน้ำ เมนูห้องน้ำ ห้องอาบน้ำก็จะเป็นแบบว่า ฉันอาบน้ำอยู่เธอก็เข้าห้องน้ำไปได้ เปลี่ยนเราจองเป็นแบบนี้มา แต่ก็ ไม่ทันแล้ว จะรีวิวการ์ดเด็กน้อยโด เมื่อกี้ไปกินข้าวมา ตอนนี้กำลังจะเดินไปเอานางเดิน ปัญหาก็มีของขายในชุดด้วยนะ หลังจากกินข้าวก็มานั่งอยู่นี่แทนนมเย็น น่าเที่ยวน้ำใสคือในกล้องมันไม่ฟ้า พี่ตาเราเห็นน่ะแต่แบบของจริงมันฟ้ามากซวยมากเมื่อกี้ ถามคุณลุงคนขับเรือคุณลุงบอกว่าอ้อมแล้วตรงนั้นไปปุ๊บก็เป็นหาดไร่เลย์แล้ว วิธีการจะลงไปริมหาด อันนี้อยู่หาดอ่าวนางกำลังจะหาดูรถหรือเรือไปค่ะ ไร่เลย์ตรงนู้น แดดดีมาก อันนี้คือปลาอะไรใครลง comment บอกด้วยนะคะ มันเป็นอนุสาวรีย์อยู่ในอาหาร กรุงเทพฯกำลังจะนั่งเรือไป ติดตั้งรางยาวไปกลับรวมไปกลับแล้ว รีวิวหาดไร่เลย์ร้อน ร้อนแล้วก็ร้อนอยู่หาดไร่เลย์สารอะไรเลยทางนี้ วิ่งอยู่ทางด้านหลังอีสานเองค่ะนี่ขนาดไล่เลย อุ้ยน้ำใสมาก เห็นป้าเลยใช่ไหมปลาน้อยๆอยู่ตรงนั้น อันนี้ไม่แน่ใจ ว่าเขาเรียกตัวอะไรเต็มเลยเหมือนเราเคยเห็นเหมือนเขาบอกว่ากินได้ แป๊บเดียวคือหน้าใหม่กันแดดเอาไม่อยู่อันนี้กำลัง พี่กลับเข้าฝั่งกลับไปอาบน้ำแล้วก็จะไปอาบน้ำพอดีครับพักสักแป๊บนึงแล้วเดี๋ยว น่าจะเป็นตลาดไหนเดี๋ยวไปดูกันว่ามีอะไรน่ากินบ้าง ไปเลย ที่นี่ก็จะเป็นสามล้อเครื่องแบบนี้ไม่สามารถ มีบรรยากาศยาม ดอกอะไรจะเดินไปหน้าหาดไปหาอะไรกินด้วยแล้วก็กำลังจะไป ตลาดไนท์ด้วยแต่ยังไม่รู้ว่ามันอยู่ไกลหรือเปล่าที่พักก็อยู่เกือบ บรรยากาศยามเย็นอันนี้เรามาเดินเล่นที่หาด ปูลม เต็มเลยแต่เรายังไม่เห็นตะวัน เราเจอหมาทะเลด้วยขาวๆดิ๊บๆ ไอ้หนูกำลังมีความสุขโอ้โห ตัวใหญ่มาก หอยใหญ่ด้วย วงร้อนๆเลยอันนี้เขาเรียก ลูกทุ่ง มาแล้ว เป็นวิวจากที่พัก ที่พัก In you เป็นวิวริมสระ เช้าวันที่ วันนี้เราจะไป เพราะเราซื้อทัวร์ ไปกินข้าว เพราะว่า ทัวร์ที่เราจองไว้เนี่ยเขาจะมีรถมา ถึงหน้า 6:30 น โรงแรมที่ พักที่โรงแรมโก บรรยากาศดีมาก เดี๋ยววันนี้จะ จะพาไปดู พีพีว่ามันจะสวยขนาดไหนอันนี้ก็รอเรือมารับพอไปรับมา รอดูทรงผมสั้นแบบว่าเออเป็นคนไทยแค่ ชอบคนเดียวกับข้างหลังรเรือมารับเดี๋ยวเราจะข้ามไปก่อน แต่เราไม่ทันนั่ง มาถึงไหนกันอันนี้คือถ่ายรูปกับป้ายซะหน่อย ขอดูปูเสฉวนกัน ปูเสฉวน ตัวใหญ่ด้วย ไม่ต้องมีน้องอยู่ ทิศตะวัน ของจริงนะ อ่ะนี่เราปล่อยปล่อยให้เขาอยู่ตรงนี้เราไม่ถ่ายรูปตรงนู้นกันดีกว่า นะคะเราก็มา ไกด์บอกว่า ข้างล่างเลย และเราก็มาถึงจุดไฮไลท์อีก 1 จุดนั่นคือปีเล่รักคุณ ตรงนี้ ไอมากใส่จนเหมือนเรือนี่ รอบๆ พร้อมแล้ว และตรง มันสวยมาก สวยมากจริง คนเยอะมากน้ำใสมาก สหกรณ์ล้านแปด แค่มองไปก็เห็นปะการังลักษณะหอยเม่นบานเลยค่ะเนี่ย สวยมาก ลองไปถ่ายรูปเฉยๆ ขาว อาหารที่เราทานนะคะ บุฟเฟ่ต์ อาหารกลางวันกันที่เกาะพีพีดอนนะ ตรงจุดที่เราดำ แต่ว่าด้วยความที่มัน ก็ปลานี่เยอะ เยอะมากเยอะจริงๆใครที่ดำน้ำไม่เป็น น้องปลาก็ได้นะ เพราะว่าน้องเขา เช้าวันที่ 3 จะกลับแล้ว พระอาทิตย์ตกก็ไม่ได้ไปดู พระอาทิตย์ขึ้นก็ไม่ได้ดู สล ตลกจริงมารอบนี้เอาจริงๆมากระบี่ 3 วัน 2 คืนไม่พอจริงๆนะเพราะว่ากระบี่เขามีที่เที่ยวทั้งแบบว่า ภูเขาน้ำตก คลองน้ำใสน้ำใสหรือน้ำไหลไม่แน่ใจเหมือน มีทะเลมีเกาะอะไรอย่างเนี้ยแต่เมื่อวานที่ไปมานะรู้สึกประทับใจเกาะไผ่ที่สุดคือให้อยู่ทั้งวัน น้ำมันใสทรายมันแบบมันขาวละเอียดนิ่มใช้คำว่าทรายนิ่มอ่ะไม่เคย พี่ จระเข้ ฟ้าใสมาก

See also  The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP22 เที่ยวพังงา 3วัน2คืน