เกาะลันตา​ ลืมกันไปรึยัง​ เที่ยว​2 วัน​1คืน​ | VLOG | Gowentgo

เกาะลันตาเป็นหนึ่งในจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยต่างชื่นชอบ. ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนบนชายหาดทรายขาวที่สวยงามหรือการสำรวจปะการังใต้ทะเล, เกาะลันตามีความหลากหลายในกิจกรรมและที่เที่ยวที่น่าสนใจ. บทความนี้จะพาคุณไปพบกับประสบการณ์เที่ยวที่ไม่ควรพลาดในเกาะลันตาในระยะเวลา 2 วัน 1 คืน พร้อมกับเคล็ดลับในการตั้งแผนทริปที่สมบูรณ์แบบ.

Table of Contents

1. การเดินทางมายังเกาะลันตา

เริ่มต้นทริปของคุณด้วยการเดินทางมายังเกาะลันตา. คุณสามารถเดินทางด้วยรถยนต์หรือรถบัสจากกรุงเทพฯ และหลังจากนั้นข้ามไปยังเกาะด้วยเรือเฟอร์รี่.

2. การสำรวจหาดทรายที่งดงาม

เมื่อคุณมาถึงเกาะลันตา, อย่าลืมสำรวจหาดทรายที่งดงามของเกาะนี้. หากคุณชื่นชอบการพักผ่อนและอ่านหนังสือบนชายหาด, หาดปายคาชิม่าและหาดนายรอบน่าจะเป็นที่สำหรับคุณ.

3. สัมผัสปะการัง

เกาะลันตาเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสปะการังอันสวยงามได้. คุณสามารถจัดทริปดำน้ำเพื่อพบกับปะการังที่น่าตื่นตาตื่นใจในพื้นที่นี้.

4. อาหารท้องถิ่น

2566 เที่ยวเกาะลันตา】เที่ยวเกาะลันตา2วัน1คืน สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด  กลยุทธ์การจราจรสำหรับคนขี้เกียจ - Trip.com

ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองอาหารท้องถิ่นของเกาะลันตา. รับประทานอาหารทะเลสดๆ และอาหารไทยแบบแท้จากร้านอาหารริมทาง.

5. การเที่ยวชมจุดชมวิว

เกาะลันตามีจุดชมวิวที่น่าประทับใจมากมาย. คุณสามารถขึ้นเขาที่สูงเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลและเกาะ.

6. การสนุกกับกิจกรรมทางน้ำ

เกาะลันตามีกิจกรรมน้ำมากมายให้คุณสนุกกับ เช่น การแล่นเรือพายคายัค, การเล่นแพดเดิลบอร์ด, และการตะลุยน้ำตาล.

7. การพักผ่อนในรีสอร์ทที่หรูหรา

หากคุณต้องการประสบการณ์การพักผ่อนที่หรูหรา, เกาะลันตามีรีสอร์ทหลายแห่งที่ให้บริการคุณ.

8. การสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น

CR) Diary Trip 2 วัน 1 คืน <แวะสระมรกต นอนเกาะลันตา ไป  day-tripเกาะรอก>สนุกมาก เพราะไปกับเพื่อน - Pantip

อย่าลืมสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของเกาะลันตา ไปเยี่ยมชมวัดและหมู่บ้านชาวเล.

9. การช้อปปิ้งที่ถนนคาเรียเลอ

ถนนคาเรียเลอเป็นสถานที่ที่คุณสามารถช้อปปิ้งของฝากและของที่ระลึกได้.

10. การสนุกกับดนตรีสด

เกาะลันตามีสถานที่ที่คุณสามารถสนุกกับดนตรีสดและที่เต้นรำท้องได้.

11. สรุปประสบการณ์

ในระยะเวลา 2 วัน 1 คืนที่เกาะลันตา, คุณจะได้พบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจและไม่ลืมกัน. มีที่ทำมากมายให้คุณสนุกสนานและสัมผัสความงดงามของเกาะนี้.

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

1. วันที่เหมาะสมสำหรับเที่ยวเกาะลันตาคือเมื่อใด?

ควรเลือกเที่ยวเกาะลันตาในช่วงปลายธันวาคมถึงเมษายนเพื่อเพลิดเพลินกับอากาศที่ดีและทะเลที่สวยงาม.

2. ควรพักผ่อนที่รีสอร์ทหรือโรงแรม?

ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณ หากคุณต้องการประสบการณ์ที่หรูหราควรเลือกรีสอร์ท แต่หากคุณต้องการตระหนักราคา โรงแรมก็เป็นทางเลือกที่ดี.

3. มีกิจกรรมที่เหมาะกับครอบครัวหรือไม่?

ใช่, เกาะลันตามีกิจกรรมที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น การเล่นทรอมโพลิน, การแข่งขันซูโป่ง, และการดำน้ำตื้น.

4. ฉันต้องการทริปดำน้ำ ต้องจองล่วงหน้าหรือไม่?

ควรจองล่วงหน้าเพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้สิทธิ์ในทริปดำน้ำที่คุณต้องการ.

5. มีการให้บริการรถมอเตอร์ไซค์ในเกาะลันตาหรือไม่?

ใช่, คุณสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ได้ในเกาะลันตาสำหรับการเคลื่อนที่สะดวกสบาย.

ทริปสุดพิเศษที่เกาะลันตาในระยะเวลา 2 วัน 1 คืนจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำอย่างยิ่ง. อย่าพลาดโอกาสนี้ในการสำรวจความงดงามและเพลิดเพลินกับทริปท่องเที่ยวที่สุดแห่งนี้.

เกาะลันตา​ ลืมกันไปรึยัง​ เที่ยว​2 วัน​1คืน​ | VLOG | Gowentg [VIDEO]

“Koh Lanta, have you forgotten? Have you yet traveled 2 days 1 night | VLOG | Gowentgo

See also  10 ที่พักหัวหินอัพเดทใหม่ ชอบแบบไหน เก็บกระเป๋าไปพักกัน

• Another big island of Thailand.
Located in the southern region in the Krabi Sea.
Many of them may be well known.
But many people may have forgotten.
That there is also an island called Koh Lanta

• Actually, we remember that Koh Lanta was very loud when I was young.
A lot of foreign tourists But as the day passed
Instead, we felt that Koh Lanta was less talked about.
But when we go on a trip, we still find that
The island also has its own charm.
There are still many beautiful places to explore.
Plus traveling is not difficult, able to take the car across
And here is Koh Lanta.
——————————————–
0:00 Open item
1:09 Board the boat across the deposit
2:45 Coco Cape
3:50 Kawkwang Beach
5:13 Watch the sunset
6:13 New morning
6:35 Thung Yipeng Community Pier
7:24 Arun Boat Trench
10:03 Go back to the shore to see the way of life.
10:59 Depart from the accommodation
11:18 Lanta Old Town Community
12:54 The car is broken !!!
13:13 Smoon
14:06 Koh Lanta National Park
15:19 Board the boat back to the shore
15:49 Summary of trip
– Sony A7C
– DJI Osmo pocket
– DJI Marvic air2

See also  20ที่เที่ยว กระบี่ | Baby travel ep32

#Koh Lanta #Krabi
#gowentgo #save tourism thailand
# 20TV”

เนื้อหาของวิดีโอ เกาะลันตา​ ลืมกันไปรึยัง​ เที่ยว​2 วัน​1คืน​ | VLOG | Gowentg

จะไปดูเขาว่าเกาะลันตานี่คือหนึ่งในเกาะของจังหวัดกระบี่นะครับที่อยู่ในทะเลอันดามัน สวัสดีครับทุกท่านขอต้อนรับเข้าสู่ Google ครับวันนี้ครับเราจะไปที่เกาะลันตา อยู่ที่กระบี่นะครับกำลังเดินทางอยู่นะครับแล้วก็ถนนที่กระบี่สวยมากเพราะว่ามันมีแบบต้น ไม้อยู่ข้างทางมีเขาสูงมันเป็นเขาเรียกว่าเขาอะไรเขาหินปูนใช่ไหมเนี่ยหาดู แต่หลายพ่อจะไม่เชื่อนะครับว่ามันสวยขนาดนั้นจริงๆหรือเรามีภาพบรรยากาศให้ดูครับ ถึงแล้วนะครับ อันนี้เป็นท่าเรือเกาะลันตานะครับ พยากรณ์ลันตาอยู่แค่ตรงข้ามเองนะสามารถข้ามไปได้ง่ายๆเลย ก็คือเราซื้อตั๋วแพรนะครับรถคันนึงนะครับ 100 บาทพร้อมคนขับนะครับส่วนคนที่เหลือคนละ 10 บาทก็จะข้ามไปที่ เกาะลันตาแล้วอยู่แค่ตรงข้ามนั่นเองครับขึ้นแพครับ แพนจิ๋วเดียว แต่ว่ากรอบมันใกล้มากมันแบบแทบจะเชื่อมแผ่นดินนะจริงๆแล้ว เหมือนเขามีโครงการจะสร้างสะพานด้วยมั้งตอนนี้เราอยู่บนแพแล้วนะครับแพยนต์กำลังจะข้ามไปเกาะลันตานะครับ แล้วก็จะบอกว่าทริปนี้นะครับเราจะเล่นเน็ตกันเต็มที่เลยนะครับบนเกาะด้วยบนฝั่งด้วยนะครับอัพโหลดทุกอย่างนะครับเพราะว่าวันนี้ เรามากับนี่ครับซิมมือถือ My สัญญาณแรงทั้งเน็ตทั้งโทรเน็ตเร็วเต็มสปีดครอบคลุมทั่วไทยซิม My 4G ซึ่งตอนนี้เขามีมันเป็นแพ็กเกจเสริมมันจะมีหลายแพ็คด้วยกันคือเราเลือกความเร็วได้ตั้งแต่ 1 เมก 4 เมก 6 เมกแล้ว 8 MB นะครับเลือกความเร็วเสร็จเนี่ยเราสามารถมาเลือกวันต่อได้ว่าจะใช้กี่วัน 1 วัน 7 วันหรือ 31 วันนะครับเช่นความเร็ว 8 MB เนี่ยนะครับใครอยากได้เน็ตแรงๆหน่อยเนี่ยนะ 1 วันเนี่ยก็คือ 35 บาทนะครับก็เล่นเน็ตได้ไม่อั้นแล้วนะครับแต่ที่เราเลือก อาทิตย์นี้เป็น 8 เมกะไบต์นะครับนาน 7 วันราคา 195 บาทก็เล่นเน็ตได้ไม่อั้น เหมือนกันพี่ตอนนี้ก็ซึมเข้ามาแล้วนะครับเราก็กดทุกอย่างนะครับเนี่ยเติมเงินปุ๊บปั๊บเนี่ยสามารถเข้าไปใช้ได้เลย ใครที่มองหานะครับแพคเกจเสริมที่แบบว่าใช้ในช่วงออกทริป สั้นแต่ว่าอยากได้เร็วแรงแล้วก็ประหยัดด้วยก็ไปดูครับเนี่ยซิมมายตอนนี้เรือออกแล้วครับเดี๋ยวเราไปดูครับว่าเกาะลันตานี่ คือหนึ่งในเกาะของจังหวัดกระบี่นะครับที่อยู่ในทะเลอันดามันตอนนี้จะเป็นยังไงบ้างไปชมครับ มาดูห้องกันนะครับ ห้อง a02 ครับแล้วก็ที่ วิว วิวทะเล เรามา แผนที่โกโก้ อยู่ปาย สูตรของเกาะลันตา วันนี้ฟ้าไม่ค่อยเปิดนะครับ เดี๋ยวจะไปหาใกล้ๆแถวๆนี้แล้วก็ กินข้าวนะ พวกเกมเนี่ยราคาห้องเนี่ยพอดีมันเป็นช่วงถ้าช่วง Low season หรือว่าช่วงแบบที่มีสถานการณ์ไวรัสตอนนี้ เขาจะคิดราคาแค่ 1,500 บาทเท่านั้นแต่ห้องปกติเนี่ย วิวทะเลตรงนี้ มันจะประมาณ 4,900 บาทแต่ถ้าห้องด้านในที่อู่ด้านในไม่ติดริมทะเลนะครับโลซีซั่น 1,200 บาทแต่ละช่วง High จะเป็น 4,200 ก็อย่างที่บอกไปนะครับเกาะลันตาเนี่ยก็เป็นเมืองท่านะฮะแล้วก็ตอนนี้ก็เป็นเกาะใหญ่มากมีเกาะลันตาเล็กกับ ตาใหญ่ซึ่งส่วนใหญ่ที่พักที่อยู่ร้านตาใหญ่กันเราก็จะมานอนพักกันนะฮะแล้วก็เป็นทะเลอันมันที่สวยมากเดี๋ยวกลับไปดู อยู่ตรงริมหาดกันแล้วไปกินข้าว ถ้าพร้อมแล้วไป ครับผมแล้ว ตรงนี้คือหาดคางครับในยามที่ฟ้ามืดหมดก็คือตอนนั้นจะเป็นหาดที่เขาบอกว่ารูปร่างเหมือนคอกวางเพราะว่ามัน กว้างมากอยู่ทางเหนือสุดของเกาะลันตาถ้าอยู่ใกล้ที่พักเรานะส่วนใหญ่เขาจะมากินนมชมวิวเดินเล่น ไม่เดี๋ยวลองลองบินขึ้นตรงนี้ก่อนดูว่ามัน ถ้ามันไม่เอาก็แปลว่าไม่เอาเรามารอดูว่าจะมีภาพกีฬามันๆหรือไม่ครับเพราะเราอยากให้ทุกคนได้เห็นนะว่า เพราะเดี๋ยวผมถ่ายเสร็จเดี๋ยวผมจะได้แบบว่าอัพรูปลงโซเชียลสัญญาณขึ้นจะ ผมบ้าผมมีเน็ตไม่อั้นอยู่แล้วซิมมือถือมาย 8 MB 7 วัน มีอะไรดี ไปกว่าการนอนโง่ๆของเขาสถานการณ์นอนฉลาดของผม ดูพระอาทิตย์ตกดิน วิวแบบนี้ครับ วิลสมิธบรรยากาศดีมากครับตรงนี้สระว่ายน้ำอ่ะของที่พักถือว่า ว่าเป็นแบบจุดไฮไลท์นะเพราะว่ามันเป็น เป็นบาร์สระแล้ว วิวพระอาทิตย์ตกดิน โคตรดีอ่ะเดี๋ยวคืนนี้เราพักผ่อนแล้วจะเข้านอนเร็วพอสมควรนะเพราะว่าพรุ่งนี้เช้าเราจะตื่นขึ้นมา เพื่อที่จะไปทัวร์นะครับพรุ่งนี้เพลงตอนนี้ผมอัพรูปลงโซเชียลไปเพียบแล้วนะครับ Story นี่ บอกเลยว่าถ่ายลงอันดับรัวๆมาเที่ยวนะคุณต้องเตรียมเน็ตให้พร้อมนะ ตื่นมาแล้วเดี๋ยวเราจะไป ตรงท่าเรือ ใช่ครับท่าเรือชุมชนทุ่งหยีเพ็ง พยัคฆาช้างกูบอกว่าถ้าจะไป ต้องออกตอนนี้ล่ะครับไม่รู้ฟ้าเปิด พยากรณ์อากาศ ฝนตก เป็นปอยๆ อำเภอทุ่ง เพลงหลี พรุ่งนี้เพลงเดี๋ยวก็ เป็นลูกตัวเล็กๆ นะครับในบท ขึ้นเรือไปตอนนี้ 5:30 น พอดี ตามเวลานัดตรงเวลามากๆนะ ก็จะขึ้นไปแล้วก็ชมวิถีชีวิตชม ก๋วยเตี๋ยวเรือ แก้เบื่อเป็นเรื่องโบราณนะครับ แนะนำตัวก่อน เธอพี่ชื่อ สวน ทริปนี้ ครับผม มี วันนี้ฝนตกแล้ว วันนี้ไปเรือ ถ่ายไปไกล ประมาณ 1 นอนได้ นั่นคือนกที่ ครับผม โจ๊กตื่นเช้าจะได้กิน หนอนก่อนแต่ว่า ที่หนอนตัวใหญ่ของหนอนตัวใหญ่ตื่นสายวันนี้เมฆเยอะนะครับ วันนี้พระ แล้วก็ที่เราเห็นฝั่งซ้าย ตอนนี้คือทางทิศตะวันออกของ เกาะลันตาเก่า เมืองเก่าใช่ไหม ก่อนเวลา ร้องไห้ ก็คืออยากจะตกอ่ะ อันนี้ของเต็ม ของว่างก็เผื่อออกหมดเลย หัวหิน หมูอร่อยอ่ะ ตอนนี้เราเข้ามา โครงการแล้วนะ ว้าวที่นี่อเมซอนหรือเปล่านี่ สวยงาม ขอบคุณนะบัง คุณนะครับ ครับผมนะฮะ นะครับเราก็ ไปเรือโบราณ เรียบร้อยแล้วชั่วโมงกว่านะครับอย่างที่เห็นครับวิวสวยมาก ถึงบอกว่าอับ อันนี้ก็คือที่เรามาลงตอนเช้า ภาษามันมืดตอนนี้ มีทางเข้าอย่างอลังการ ก็อย่างที่เห็นไปนะครับตรงนี้เป็นตลาด คนของชาวบ้าน แต่ว่าตอนนี้จะเงียบๆนิดนึงก็ตามสถานการณ์ที่เรารู้กัน ฉะนั้นเดี๋ยว ดีขึ้นเนี่ยก็อยากให้มาแล้วก็มาอุด มีหนังสือด้วย บ้านทุ่งยี่เป็ง ตอนนี้เราออกจากโรงแรมแล้วนะครับ เรากำลังจะไปที่ชุมชนเมืองเก่าของลันตาครับ ศรีราชานั่นเองที่นี่ครับเป็นย่านเมืองเก่านะฮะเดี๋ยวถ้าอีก 30 นาทีนะครับจากเหนือไปประมาณตรงตะวันออกฮะ และที่นี่ครับคือลันตาโอทาวน์นะครับฝรั่งให้ดีว่าศรีอยุธยาคือที่นี่สมัยก่อน เขาบอกว่าประวัติศาสตร์เนี่ยเป็นเมืองเก่าอายุ 100 ปีเมื่อก่อนเนี่ยชาวจีนเนี่ยเวลาเข้ามา เขาก็จะแวะมาหลบวัน ที่เกาะลันตา แล้วก็จะมา ราก ร้านก็ ร้านก็ เต่าน่ารักก็เลยมาเล่น ถ่ายรูป หาข้าวกินได้ ตอนนี้เราก็ Random มาที่ร้านที่มีชื่อว่าไหนๆอ๋อปิ่นโต Restaurant ร้านอองตวน ลองโทรปิ่นโต เขาอาจจะ 5 ครับ ตอนนี้บิวสวย ไม่อยากมีสะพานออกไป ไม่ต้องการอะไรตอน กาแฟดีสักแก้วนึงเอ้ยมันต้องมีร้าน Food and drink แต่ถ้าเดี๋ยวเราจะไปต่ออีกจุดนึงนะครับ ตูดเป็นประภาคารนะครับ เป็นที่สุดท้ายแล้วครับก่อนที่จะกลับไปฮะ แก้ไขทุกคนหม้อน้ำแตก หม้อน้ำแตกได้ไง ไม่ได้ทำอะไรกับรถ น่าจะน้ำ ก็เลยได้ เพราะเดี๋ยวนี้รอรถมาซ่อมนะครับเราก็เลยหนีมานั่งทำงานที่คาเฟ่ เขาบอกมีคาเฟ่ที่เป็น Real Cafe จริงๆแห่งเดียว นั่นก็คือร้านนี้ครับ สมุดอ่ะป่ะ ไหนๆก็มาแล้ว ถอดรองเท้า มีตุ๊กตาแมวด้วย พี่แมว ร้านสวยน่ารัก เดี๋ยวเรานั่งรอ จะตก นี่น่าจะ Real Cafe คือคาเฟ่ มาถึงแล้วนี่คืออุทยานแห่งชาตินะครับ ลันตาแล้วตรงนั้นคือ ราคานะ ถ่ายรูปตอนเข้ามาเสียตังค์ 40 บาทเราได้ผู้มีพระคุณนะครับกระเบื้องของติวเองรถเราเสียวันนี้เรารอดมาได้เพราะสิ่งนี้ เดี๋ยวเราไปถ่ายรูปราคา ตรงนี้จะมีถ่ายรูปประภาคารได้ครับเห็นวิว เส้นทาง ศึกษาธรรมชาติก็เป็นการมาเดิน tracking ในป่าเวลาคนที่ชอบธรรมชาตินั้นใครที่ชอบแบบโซนอุทยานตรงนี้ก็มี แต่ว่าทางมาจะชันนิดนึงแต่ถนนโอเคนะครับแต่ว่าแค่มันพันนึงกางเต็นท์ตรงนี้ได้ แม้จะไม่มีใครมากางเลยตอนนี้ก็ตามแล้วที่นี่คืออุทยานแห่งชาติเกาะลันตาครับ วันนี้เรา พอดีเขาเอาประกันมาแล้วนะครับตอนนี้เราต้องกลับด้วยวิธีการเดินเท่านั้นครับเดี๋ยวเจอ ถึงเรียบร้อยแล้วครับคนเดินได้ลงก่อนคนลงก่อนคือคนเดินครับ คันไหนครับรถที่เราได้เปลี่ยน กลับมาแล้วครับเรียบร้อยครับแล้วเราก็มาสู่แผ่นดินใหญ่ได้เป็นที่สำเร็จ ขอ 3 คำ 2 เกาะลันตาจะเป็นอีกเกาะนึงนะที่จริงๆแล้วชื่อเนี่ยแทบจะเลือนหาย ไปจากผู้คนแล้วยัง นี่คือธรรมชาติมีอะไรอีกเยอะนะฮะ สามารถไปเที่ยวได้ปกติเนี่ยจะเป็นฝรั่งฝรั่งเค้าไปเที่ยวกัน เดี๋ยวทริปนี้นะเราได้ลูกค่อนข้างเยอะนะครับอย่างที่เราเห็นครับแล้วเดี๋ยวผมจะส่งรูปในมือถือแล้วพวกคุณด้วยนะครับเพราะว่าเน็ตผม unlimited เราก็ใช้ซิมมือถือมายนะครับทั้งที่ของเราเลยก็คืออย่างที่บอกไปแพ็คที่ผมซื้อ ก็เป็น 8 MB 7 วันในราคาเท่าไหร่นะครับ 195 บาท 195 บาทนะครับใช้ได้ไม่อั้นซึ่งมันก็มี ก็มีอ่ะถ้าคนอื่นด้วยแล้วแต่คนจะเลือกใช้นะครับตั้งแต่ความเร็ว 1 ไม่กี่ MB 6 MB 8 MB นะครับแล้วก็มีให้เลือกวันเนี่ย แต่ 1 วัน 7 วัน ครับก็เลยได้เป็นโปรโมชั่นอยู่นะครับตอนนี้บางคนจะใช้แค่วันเดียวใช่ไหม 8 MB เท่าไหร่ วันเดียวแค่ 35 บาทนั่นแหละ 35 บาทถูกมากนะ คือบางทีเออเราอยากใช้เน็ตวันเดียวแค่นั้นน่ะฮะไปเที่ยวก็ถ่ายรูปอัพรูปลงได้นะสบายใจตอนนั้นก็ต้องขอบคุณนะครับ ซิมมือถือมายนะครับทุกที่ทั่วไทยใช้ยังไง ก็คงจะออกเดินทางต่อแล้วนะครับก็ไว้เจอกันใหม่อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์กดสับตะไคร้ด้วยนะครับตอนนี้ขอส่งรูปกับทุกท่านก่อนนะครับเพราะว่าเน็ตเหลือ แต่ถ้าเขาเหลืออะไรใช้คำว่าไม่จำกัดดีกว่า ไปแล้วครับสวัสดีครับ

See also  9 รีสอร์ทหรูของภูเก็ต ที่มอบวิวทะเลสุดชิลล์จากห้องนอน อัพเดตล่าสุดปี 2023