คุณกำลังมองหาการผจญภัยที่รวมความสงบของธรรมชาติกับความตื่นเต้นของการสำรวจสถานที่ใหม่หรือไม่? ไม่ต้องกลัว เพราะเราพร้อมพาคุณไปสู่ที่หลักใจของประเทศไทย ดอยสกาด จุดหมุนลับในใจของประเทศไทย ในบทความนี้ เราจะพาคุณผ่านการเดินทางจากกรุงเทพมหานครไปยังสถานที่สุดสวยนี้ในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน พร้อมให้คุณตื่นสนใจกับสถานที่นี้ที่เต็มไปด้วยฝนตกหมอก และความร่มเย็นของดอยสกาด!

Table of Contents

บทนำ

EP1. ดอยสกาด เที่ยวน่าน หน้าฝน 3 วัน 2 คืน จากกรุงเทพ ไป-น่าน ก๊าน ☔️🌫️🍃  - YouTube

ดอยสกาด ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดน่าน ประเทศไทย คือสถานที่ที่มีความงดงามทางธรรมชาติอันน่าละลายใจ ภูเขาที่อุ้มคลุมด้วยหมอก ป่าทึบทึน และวัดสงบทำให้เป็นจุดหมุนที่สมบูรณ์สำหรับคนรักธรรมชาติและผู้ค้นหาวัฒนธรรมเช่นกัน ในบทความนี้ เราจะแนะนำการเดินทางที่คุณสามารถทำได้ในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน จากกรุงเทพมหานครที่วุ่นวายสู่ดอยสกาด ที่มีเทมาสที่เต็มไปด้วยความร่มเย็นและความงดงามของดอยสกาด!

วันที่ 1: ออกเดินทางจากกรุงเทพ

3 วัน 2 คืน เที่ยวน่าน นานๆ นะ เปิดทุกที่แล้ว ฟันธง!!! | ปากว่า ตาพาเที่ยว  EP.7 - YouTube

การเริ่มต้นในตอนเช้า

การผจญภัยของคุณเริ่มต้นด้วยการออกเดินทางในตอนเช้าที่กรุงเทพมหานคร เมื่ออากาศเย็นสดชื่นของเช้านำมาเติมเต็มบรรยากาศสำหรับการเดินทางของคุณ

หยุดพักอาหารเช้า

เมื่อคุณออกเดินทาง หยุดพักที่ร้านอาหารในพื้นที่เพื่อรับประทานอาหารเช้าไทยอย่างหล่อเลี้ยง นี่คือโอกาสของคุณในการสามารถสัมผัสรสชาติไทยแท้จริงและชาร์จพลังในการเดินทางของคุณ

ถนนสู่ดอยสกาด

ถนนสู่ดอยสกาดเป็นการผจญภัยเอง ถนนขึ้นเขาโค้งหางที่น่าทึ่งของทัศนียภาพที่สวยงามของชนบทไทย อย่าลืมหยุดพักบ่อยๆ เพื่อจับภาพความงดงามของการเดินทางนี้

มาถึงดอยสกาด

คุณจะมาถึงดอยสกาดในช่วงบ่ายหลังมืด ที่นี่คุณสามารถเช็คอินที่ที่พักของคุณและพร้อมที่จะเริ่มการเข้าพักที่น่าจดจำ

วันที่ 1: สำรวจดอยสกาด

เช็คอินและรับประทานอาหารกลางวัน

หลังจากเช็คอิน รับประทานอาหารกลางวันอร่อยที่ร้านอาหารท้องถิ่น ชิมรสชาติของน่านและเตรียมตัวสำหรับการสำรวจในบ่าย

See also  ทริปญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน แพลนเที่ยวเอง ด้วยงบ 10,000 เดียว!

วัดดอยสกาด

เยือนชมวัดดอยสกาดที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ความสงบและวิวที่มองไปได้ทั้งที่นี่ทำให้คุณหลงใหล

เส้นทางธรรมชาติ

ใช้บ่ายของคุณในการสำรวจเส้นทางธรรมชาติที่หลายเส้นทางนั่นน่าสนใจ สามารถพาคุณไปผ่านป่าทึบทึนและเปิดเผยน้ำตกที่ซ่อนอยู่

วันที่ 2: วันในวิถีชีวิตของธรรมชาติ

พระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยสกาด

ตื่นขึ้นเร็วเพื่อรับชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยสกาดอย่างมหัศจรรย์ ภูเขาที่คลุมด้วยหมอกสร้างบรรยากาศสวยงามที่คุณไม่ควรพลาด

การผจญภัยการเดินป่า

เริ่มการผจญภัยการเดินป่าผ่านทิวทัศน์ที่รสนิยมของดอยสกาด ไกด์ของคุณจะพาคุณไปยังสถานที่ซ่อนเร้นและให้ความรู้เกี่ยวกับพืชและสัตว์ท้องถิ่น

ปิคนิกในกลางธรรมชาติ

อาหารกลางวันคือการปิคนิกในกลางธรรมชาติที่งดงาม รับประทานอาหารในกลางป่าอยู่ระหว่างเสียงของสัตว์ป่า

วันที่ 2: ความงดงามทางวัฒนธรรม

เที่ยว น่าน ฤดูฝน Ep.1 เส้นทางขึ้นดอยสกาด อ.ปัว จ.น่าน วิวสองข้างทางสวยมาก  เที่ยวน่านดอยสกาด - YouTube

วัดพระธาตุดอยสกาด

สำรวจด้านวัฒนธรรมของดอยสกาดด้วยการเยือนวัดพระธาตุดอยสกาด วัดที่โบราณนี้เป็นหลักฐานของความเชื่อของชาวไทยและฝีมืองานศิลปะ

อาหารท้องถิ่น

สัมผัสรสชาติของอาหารท้องถิ่นในน่าน ตั้งแต่แกงไก่ไปจนถึงของหวานที่ไม่ธรรมดา รสชาติของคุณจะได้รับการปรับปรุง

การสำรวจตลาดกลางคืน

ในตอนเย็น เดินเล่นผ่านตลาดกลางคืนของดอยสกาด ช้อปสินค้าของที่ระลึก ลองอาหารตามถนน และลงใจในบรรยากาศเมืองที่มีชีวิตชีวา

วันที่ 3: จากลาจากดอยสกาด

EP.9ตอนที่1"น่าน 3วัน 4คืน กางเต้นท์ดอยสกาด จ.น่าน บ้านๆน่านๆห้องสมุดเกสต์เฮาส์"  เที่ยวชม ช็อป ชิม - YouTube

การชมสถานที่รอคอยในขณะที่กำลังออกเดินทางกลับ

ก่อนที่จะออกจากดอยสกาด ใช้เช้าของคุณในการชมสถานที่รอคอย จับภาพความงดงามของธรรมชาติอีกครั้ง

การกลับสู่กรุงเทพ

จากลาจากดอยสกาดเมื่อคุณเริ่มการเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานคร ขอให้คุณคิดถึงความทรงจำและประสบการณ์ที่คุณได้รับในการเดินทางนี้ที่ไม่เหมือนใคร

สรุป

การเดินทาง 3 วัน 2 คืน ไปยังดอยสกาดเป็นการผจญภัยของความแตกต่าง – จากกรุงเทพมหานครที่วุ่นวายไปสู่ภูเขาสงบของน่าน มันเป็นโอกาสในการลองตัวเองในธรรมชาติ วัฒนธรรม และการผจญภัย ดอยสกาดจะทิ้งคุณไว้กับความทรงจำที่ยาวนาน

FAQs

1. ดอยสกาดเหมาะสำหรับนักเดินทางคนเดียวหรือไม่?
    • ใช่แน่นอน! ดอยสกาดเป็นสถานที่ที่ยินดีต้อนรับนักเดินทางคนเดียวที่ต้องการเชื่อมต่อกับธรรมชาติและวัฒนธรรม
  2. ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการเยือนดอยสกาดคือเมื่อไหร่?
    • ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดคือในช่วงฤดูหนาวเย็นจากพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เมื่ออากาศเย็นสบาย
  3. มีตัวเลือกที่พักสำหรับงบประมาณทุกประเภทในดอยสกาดหรือไม่?
    • ใช่ คุณสามารถหาตัวเลือกที่พักในราคาทุกประเภท ตั้งแต่ราคาประหยัดไปจนถึงราคาพรีเมี่ยม

EP1. ดอยสกาด เที่ยวน่าน หน้าฝน 3 วัน 2 คืน จากกรุงเทพ ไป-น่าน ก๊าน ☔️🌫️🍃 [VIDEO]

“#น่าน #ดอยสกาด #เรือนหอดอยสกาด #อำเภอปัว #ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ #พิษณุโลก #จักษ์กะพัฒน์
#ไทยเที่ยวไทย #thailand #BRDiary #บีอาร์ไดอารี

EP.01 สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราพามาเที่ยวน่าน รอบ 2 กันค่ะ รอบนี้จะพามาชมบรรยากาศ น่าน หน้าฝน แต่ก่อน ไปถึงตัวเมืองน่าน เราแวะ ทานข้าวเช้ากันที่ พิษณุโลก ที่ #โกปี๊ฮับ #สาขาพิษณุโลก และไหว้ #พระพุทธชินราช เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนออกเดินทางกันค่ะ หลังจากทานข้าวเสร็จเรียบร้อย เราก็มุ่งตรงไปยังน่าน กันเลยค่ะ จุดที่สองที่แวะ ตอนถึงจ.น่าน คือ #ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ อำเภอปัว เราแวะทานข้าวเที่ยง ก่อนขึ้นไปที่พัก #เรือนหอดอยสกาด พอถึงที่พักเราก็พักผ่อน กินๆนอนๆ พอตอนเช้า เราก็แวะ ไปกินกาแฟ และซื้อเมล็ดกาแฟ ที่บ้าน #จักษ์กะพัฒน์ ก่อนลง มานอนกันอีกคืน ที่ #บ่อเกลือ รอชมอีกคลิป EP.2 นะคะ

See also  10 จุดเที่ยวธรรมชาติ จ.นครนายก

คลิปนี้เราเดินทางเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2566

ฝากกดติดตามช่องเล็กๆของเราด้วยน๊า”

เนื้อหาของวิดีโอ EP1. ดอยสกาด เที่ยวน่าน หน้าฝน 3 วัน 2 คืน จากกรุงเทพ ไป-น่าน ก๊าน ☔️🌫️🍃

สวัสดีค่ะตอนนี้เราอยู่ที่พิษณุโลกนะคะแต่ตอนนี้เป็นเวลา 9:00 น นะคะ เราจะมาหาข้าวกินก่อนที่กูกินข้าวที่สาขาพิษณุโลกนะคะจอง เรียบร้อยแล้วมีประมาณ 10 คิวกว่าจะถึงคิวเรานะคะ วันนี้เรากลับมากราบไหว้พระกันก่อนออกเดินทาง เที่ยวน่านที่แรกที่เราแวะก่อนจะไป เขาเรียกว่าพระอะไรนะ พระพุทธชินราชจริงๆแล้วอ่ะเราอ่ะ คนเกิดวันเสาร์ต้องมาไหว้พระพุทธชินราชเพื่อเสริมสิริมงคลสำหรับปีนี้ หมอดูบอกว่าพระ เอาจริงๆนะเราคิดว่า ผิวคล้ายบ้านเหล่าเหมือนที่นครนะเป็นพระธาตุนคร รัก คอร์ดกีต้าร์พอ ตรงนี้ก็จะเป็นบริเวณที่บูชาดอกไม้ธูปเทียนนะคะเพื่อเข้าไป งั้นเรารอเพื่อใครกล่าว แล้วก็ถ่ายรูป ตอนนี้เราก็ไหว้ เรียบร้อยแล้วก็ได้คิวไปกินข้าวพอดี บักกุ๊ดเต๋ ก๋วยเตี๋ยวไหมสรุป ทั้งหมด 913 บาทค่ะหลังจากที่เราทานข้าวเช้า กันเรียบร้อยแล้วนะคะเราก็ออกเดินทางกันต่อค่ะ ได้เดินทางออกจากจังหวัดพิษณุโลก มุ่งหน้าสู่จังหวัดอุตรดิตถ์นะคะขอเข้าสู่จังหวัดแพร่เราก็ ไปอีกนิดเดียวก็จะถึงตัวเมืองน่านค่ะ ไปถึงตัวเมืองน่านนะคะเราขับรถต่อไปค่ะอำเภอปัวนะคะเพื่อมุ่งหน้าสู่ที่ ดอยสะกาดค่ะ เพจหลังจากที่เราเดินทางมา พิษณุโลกเมื่อเช้าและวันนี้ก็ เป็นวันที่น่านฝนตกมีน่านหน้าฝนนี่เราก็มาถึง ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ไม่กินข้าวกันก่อนที่จะเข้าที่พัก ฝนตกฟ้าฮิต ถึงแล้วตอนนี้เราอยู่ไหนคะ อยู่ไหนครับ อยู่ฟาร์มเห็ดกลัวน้ำบ้านๆขวดน้ำ แนะนำเมนูค่ะพี่เปิ้ลเห็ดทอดเห็ดทอด มาแล้วอันนี้คือ พิซซ่า เป็นสถานที่ที่สวยมาก OK อันนี้คือ เป็ดย่างครับ เขาบอกว่าให้ต้องรอที่นี่ต้องรอที่นี่ อร่อย แต่ละคนกินเยอะๆมากแล้วนี่คือส้มตำ ส้มตำเป็นไงบ้างส้มตำหรอ ฟาร์มเห็ด จะถามว่าอร่อยไหมต้องกิน ไม่ได้จริงๆ อร่อย เรากินข้าวเสร็จแล้วเราเดินถ่ายรูปกันนะคะเมื่อกี้ฝนตกเราก็เลยนั่งอยู่โซนนะ เพราะตอนนี้ฝนหยุดให้เราถ่ายรูปเล่นละโดเรม่อนตอน ประมาณนี้รอบที่ รอบก่อนเรามาเดือนปลายเดือนตุลาคมมาตรงนี้มันไม่มีแต่คน กรกฎาคมกับตุลาคมที่เรามารีวิวมันไม่เหมือนกันแต่ แข็งแรงมาก เขาเก็บเกี่ยวไปแล้วไง ขี้เกียจผลผลิต ตอนนี้ มีการทำนาบ้างแล้วนะครับแต่ข้าวก็ เพิ่งจะเริ่มปลูก แต่ก็มีสีเขียวให้เห็นแล้ว หลังจากเราทานข้าวแล้วก็ถ่ายรูปเล่นเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะเราก็ออกจากร้านฟาร์มเห็ด สวนน้ำมุ่งตรงออกมายังอบตสะกาดช่วงนี้นะคะวิวสองข้างทางสวย มากๆเลยค่ะ เป็นช่วง Green Season ฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝนของหน้านั่นเองค่ะบอกเลยว่า ช่วงนี้สวยสุดและมีเสน่ห์มากๆ เราจะพบเจอฝนตกพรำๆทำให้เราเจอความเขียวขจีของต้นไม้และ สายหมอกขาวๆสองข้างทาง รวมไปถึงความสดชื่นของทุ่งนาที่มีให้เราพบเจอได้ตลอดเส้นทางนั่นเองเลยค่ะ ตอนนี้นะคะเรามาถึงที่พักของเราแล้วนะคะอันนี้คือที่พักของเรา ไก่ชนพึ่งพากันค่ะเรามาพร้อมกับสายฝนที่พักเราดีมาก วิวดี แล้วก็มีบาร์เล็กๆน่ารักมากค่ะ ที่ทำกับข้าวแล้วก็บาร์นะ บรรยากาศหน้าห้องพักของเรานะคะเดี๋ยวเราพาเข้าไป ฝนตกแล้วทุกคนภาวนาว่าให้มันมีหมอกเนาะพรุ่งนี้เช้า โอเคเรือนหอคือ บรรยากาศที่พักของเรานะคะมีชิงช้าให้ด้วยมีรอง อยู่ตรงนั้นก็น่านั่งนะ โอเคค่ะ มื้อเย็นมีมื้อเช้า Check out ไม่เกิน 11:00 น ที่พักนะคะจะใช้โซล่าเซลล์ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟเกิน 1,000 วัตต์ดี พรุ่งนี้เช้าแบบตื่นมาแล้วพรุ่งนี้ไม่เหมาะแล้วทุกคนคือบ่อยู่มันดีจริงๆอ่ะดูดิ อยู่ดีไม่ไหว ดีมาก อันนี้ห้องนะคะจะมี 2 ห้อง จะให้ดูห้องก่อน ห้องพัก น่ารักมากทุกคน ห้องพักฝั่งนี้นะคะ เปิดมาแล้วก็จะเจอวิว Wilson โอเคแล้วตรงนี้ห้องอะไรนะ ปูห้องน้ำอ๋อห้องน้ำสามารถทะลุได้หมดเลยน่ารักมากทุกคน นี่ห้องน้ำ จากห้องนี้ ถ้าทะลุมาห้องน้ำได้ โอเคห้องน้ำกว้างมากนะคะมีแยกเปียกแห้ง แล้วก็มีโซนฝั่งนี้ห้องอีกฝั่งนึง ซึ่งห้องทุกห้องฮารุกันได้หมดนะคะ ทำไมไม่เปิดไฟนะมันจะมืดๆ แต่ห้องน่ารักห้องนี้จะมีเตียงเสริมนะคะ ห้องนี้นอนได้ 3 คนเป็นห้องใหญ่ มีกระจกน่ารักๆให้เราส่องด้วยช่องนี้ 3 คน น่ารักมาก ดูดีมากเลยครับ ที่รักโอเคนะ ออกกันหมด มันมา มันไหลมาจากฝั่งโน้น มันมี มีต่ำๆนะ มีทะเล แล้วก็เห็นภูเขาด้วยนะ เวลามันมาอ๋อเวลามันไหลมาน้อ Perfect วันพรุ่งนี้พรุ่งนี้จรูญต้องลุ้นหนูต้องถามก่อนเมื่อวานมีไหม เมื่อวานนี้ไม่มีนะเมื่อวานไม่มีด้วยลุงจะทำฟันหนูหรือเปล่าเนี่ย แต่วันนี้ฝนตกอยู่นะเนี่ยหนูก็เห็นมันเริ่มขึ้นมาแต่ตอนเช้าไม่ชัวร์ อย่างที่บอกนะคะเรามาน่านเป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะครั้งนี้เราเลยตั้งใจอยาก หมาพักกายพักใจชาร์จแบตให้ตัวเองจากความเหนื่อยล้าไม่เน้นเกรดที่ ท่องเที่ยวเน้นเก็บบรรยากาศหาที่ที่มันสงบผู้คนไม่วุ่นวายเชียร์แบบส Like เน้นพักผ่อนนอนนิ่งๆมีกิจกรรมเบาๆกินอิ่มนอนหลับแค่นี้ ก็มีความสุขมากแล้วค่ะ ตอนนี้ก็บรรยากาศ 19:00 น แล้วนะนี่ก็ในห้องนอน ห้องนี้นอนได้ 2 คนแต่มีเสริมได้อีกคนนึง ก็คือมามาเที่ยวที่นี่เป็นที่เที่ยว เป็นโฮมสเตย์ที่ว่าคือถ้ากรุ๊ปไหนกรุ๊ปนั้นมาแล้วก็จะไม่รับกรุ๊ปอื่นแล้ว นี่ก็จะเป็นอีกห้องนึง เอาไว้ดูกันว่าเนี่ยๆ วิวนอนจากที่นอน เจมส์มา เด็กของเรานะคะ ว้าวน่ากินมากขันโตกนะคะที่ทางคุณพัฒน์เตรียมไว้ให้แล้วก็มาพร้อม ชินจังอากาศแบบนี้มันขาดไม่ได้เลยจ้า นี่เป็นของคู่กันนะน่ากินมากเดี๋ยวเตรียมโต๊ะแล้วก็ กินกัน อันนี้คือบรรยากาศตอนดึกสวยมากเลยดิ มองไปทางไหนก็น่ารักไปหมด หิวตอนดึกๆมันคือสวยจริงๆเลยนะบ้านเขาอ่ะ ตัวตะโกน มันดูดีมากอ่ะเธอ เชื้อเพลิงของแล้ว พัดลมตัวไปหมด ทางเข้า ญี่ปุ่นมากดึกดื่น สวัสดีตอนเช้า วันนี้ก็ เป็นหวัด ตื่นเช้ามาที่ดอยสะ เรือนหอ มีทางที่พักก็จัดชุดกาแฟมาให้แล้ว แต่ว่าเราเห็นหมอกนะ แต่ไม่บอกว่าเต็มไปด้วย ตกทั้งคืนเลย อากาศเป็นยังไงครับวันนี้อาบน้ำหรือยังครับ แพ้ใจ ดูคนไม่อาบน้ำครับ ข้าวเช้าของเราวันนี้มีอะไรบ้าง น่ากินมากจ้า อะโวคาโดที่น่ารักฟันไม่แปรงครีมซักอัน ซื้อขนมจีน อร่อยไหมเมนูอาหารเช้า ได้เวลาออกจากที่พักกันแล้วนะคะ ตอนนี้ ปิดออน 10:00 น 11:00 น แล้วนะคะ จะออกจากที่พักเตรียมตัวออกจากหิ้งพระ แล้วก็ไปชมหมู่บ้านดอยสะเก็ด เดี๋ยวไปชมกันค่ะ กลับแล้วนะครับ ครับผม ขอบคุณครับ อันนี้น่ารักเนาะ แล้วเขาเปียกหมด จะไปเข้าไปหมู่บ้านสักแป๊บนึง เอาตอนนี้เรามาอยู่ที่บ้านจักรพรรดินะเมื่อฉันมาเที่ยวกับเพื่อน แล้วฉันก็เปียกอยู่คนเดียว ตอนนี้เราขึ้นมาเป็นหมู่บ้านดอยสะกาดนะ ตำบลนี้นี่เรามากินกาแฟที่บ้านจักรพรรดิ วิเชียรมาศถือร่มด้วย หนี้บ้านเราจะมาซื้อเมล็ดกาแฟแล้วก็ จัดไป กาแฟอาราบิก้าที่น่านเพราะอยากได้เมล็ดกาแฟ กาแฟเขาบอกว่าเป็นอันดับ 3 ของประเทศที่ผลิตกาแฟที่นี่ใช่ไหมใช่อยู่ที่ ตอนนี้ซื้อแบบไหนบ้าง ครัวกลาง รำคาญเช่นกันครับโคตรเข้มจะไปลองดูกัน

See also  "กระบี่" เปิดวาร์ปที่เที่ยวโคตรโรแมนติก! | อาสาพาไปหลง